Chạy cùng bình minh quanh thành phố biển...

Thứ Sáu, 19/08/2022, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ còn đúng 1 tuần nữa, Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23, năm 2022 chính thức được khai mạc.

Đã trở thành truyền thống trong suốt 23 năm qua, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu là niềm mong đợi hằng năm của người dân trong tỉnh, với cả ngàn vận động viên tham gia thi đấu. Điều đó cho thấy, những thế hệ làm Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã góp phần lan tỏa, làm phong phú, sống động hơn đời sống văn hóa-thể thao của tỉnh nhà.

Không khí của giải đã dần trở nên “nóng” ở các cung đường chạy quanh thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu vào mỗi bình minh và hoàng hôn, khi các “chân chạy” đủ mọi lứa tuổi luyện tập với quyết tâm giành thứ hạng cao. Cùng thời điểm, tại các cung đường chạy đầy thơ mộng ven biển Long Điền, Xuyên Mộc hay qua các hàng cao su xanh mát ở Châu Đức,… không khí “chạy” cũng không thua kém.

Đến thời điểm này, Giải đã thu hút cả ngàn vận động viên trong và ngoài tỉnh đăng ký thi đấu. Cùng với sự đồng hành của các đơn vị, nhà tài trợ, Ban Tổ chức đang hối hả hoàn thiện những khâu cuối của công việc chuẩn bị cho ngày diễn ra Giải (27/8), trong đó có hoạt động quảng bá về giải nhằm tạo sự lan tỏa.

Có thể thấy, Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23, năm 2022 càng trở nên có sức hút đặc biệt do sự gián đoạn suốt 2 năm qua, giải phải tạm ngưng do dịch COVID-19 bùng phát mạnh. Giải còn được điều chỉnh về cự ly thi đấu tập trung tại tuyến đường ven biển Quang Trung - Hạ Long - Thùy Vân, là tuyến đường đẹp, nổi tiếng không chỉ trong tỉnh mà còn được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị cho vận động viên và khán giả.

Không những thế, trên tinh thần quảng bá hình ảnh xinh đẹp, thân thiện, mến khách của Bà Rịa-Vũng Tàu đến với du khách trong và ngoài nước, Ban Tổ chức giải còn tạo các điểm “check in” trên cung đường chạy là những nhà hàng, điểm du lịch nổi tiếng của thành phố biển.

Sức hút của “chạy” ở các cung đường đẹp thời gian gần đây đã trở thành “món ăn” hấp dẫn cho những người yêu bộ môn thể thao bình dị này, không chỉ với người dân địa phương mà còn cả với du khách trong và ngoài nước. Có những sự kiện “chạy” được hào hứng đón nhận dù vận động viên tham gia được yêu cầu đóng phí. Thể thao gắn liền với trải nghiệm, hưởng thụ không gian, dịch vụ du lịch gần gũi với thiên nhiên được ưa chuộng và “chạy” là một trong những bộ môn dễ đạt được các tiêu chí đó.

Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã tận dụng được những lợi thế của thiên nhiên ưu đãi cho địa phương. Điểm cộng của giải là tạo ra được cung đường chạy gần gũi thiên nhiên, giúp vận động viên và khán giả được trải nghiệm, hòa cùng bình minh trên biển…

Trong tiết trời mùa Thu tháng Tám, với không khí hân hoan kỷ niệm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và đón mừng Quốc khánh 2/9, giải càng trở nên có ý nghĩa, tiếp thêm ngọn lửa cho tinh thần thể thao, “Khoẻ vì nước” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động từ năm 1946.

HẠ VY

;
.