Sức bật cho năm mới

Thứ Ba, 08/02/2022, 18:09 [GMT+7]
In bài này
.

420 ngàn lượt khách du Xuân tại BR-VT, doanh thu từ dịch vụ, du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của toàn tỉnh khoảng 358 tỷ đồng, tăng 81% so với cùng kỳ. BR-VT đứng thứ 2 trong cả nước (sau Tây Ninh) về lượng khách và doanh thu. 

Nhiều hoạt động khai mở đầu Xuân mới đã diễn ra trên địa bàn tỉnh nhằm phục hồi, tăng tốc và phát triển kinh tế - xã hội. Học sinh đã bắt đầu trở lại trường học sau thời gian thí điểm 2 tuần trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đối với khối 9 và 12. Và dự kiến, việc học tập sẽ trở lại trạng thái “bình thường mới” tại trường học của tất cả các cấp từ 14/2 tới đây.

Trên địa bàn tỉnh, hầu hết các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các DN đã khai trương, hoạt động nhộn nhịp trở lại.

Đó là những tín hiệu sống động của sức bật đầu Xuân mới 2022, báo hiệu cho một năm nhiều khởi sắc, với sự chuyển mình rõ rệt khi tỉnh thực hiện tốt việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong suốt nhiều tháng qua.

Có thể thấy, sau 2 năm liên tiếp chịu nhiều đợt bùng phát của dịch COVID-19, nhất là đợt bùng phát dịch lần thứ tư từ giữa năm 2021 đã làm ngưng trệ, thậm chí đứt gãy nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội. Chính vì vậy, những tín hiệu đầy sức sống kể trên là bước khởi đầu cho một năm mới lạc quan và phát triển.

Với sự thích ứng linh hoạt và an toàn, đã có nhiều thay đổi, không còn trạng thái nghỉ ngơi của những ngày Tết như những năm trước khi mà nhiều dịch vụ thông qua hệ thống shipper vẫn vận hành xuyên Tết. Ý thức trong phòng dịch của người dân đã được nâng lên, chủ động trong khai báo y tế và bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cộng đồng. Dù các hoạt động du Xuân diễn ra tấp nập, nhưng số ca mắc COVID-19 giảm sâu, chỉ còn ở mức 2 con số cho toàn tỉnh và số ca nặng phải nhập viện cũng không nhiều. Tỉnh vẫn đang triển khai các đợt tiêm vắc xin mũi tăng cường (mũi 3) rộng khắp nhằm bảo đảm mức độ bảo vệ sức khỏe cho toàn dân ở mức cao nhất nhờ vào tiêm chủng.

Tuy nhiên, những thách thức của năm mới vẫn đang ở phía trước nếu mỗi người không tự tạo động lực để thoát ra khỏi sự trì trệ, thoát khỏi tâm lý “tháng Giêng là tháng ăn chơi” và chủ quan cho rằng dịch bệnh đã là quá khứ! Cả nước mỗi ngày vẫn có trên chục ngàn ca mắc COVID-19 mới, số ca tử vong tuy có giảm nhưng vẫn ở mức 3 con số. Vì vậy, dù có nhiều tín hiệu lạc quan, nhưng không thể chủ quan khi diễn biến dịch vẫn còn phức tạp, biến chủng mới vẫn còn đe dọa buộc một số nước đang phải xem xét siết chặt các hoạt động giao thương, công cộng.

Tại cuộc họp vào sáng 8/2, trong bối cảnh các biến chủng mới của dịch COVID-19 vẫn đe dọa, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đã yêu cầu các địa phương cần tập trung lực lượng tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân trên tinh thần vắc xin phân bổ tới đâu phải tiêm hết tới đó. Các cơ quan, đơn vị luôn phải chủ động mọi biện pháp phòng, chống dịch trên cơ sở linh hoạt, thích ứng an toàn, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19.

Ở thời điểm này, mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương… vẫn phải duy trì và vận hành tốt nhất các kịch bản phục hồi và phát triển. Mọi hoạt động thường ngày vẫn phải gắn với phòng, chống dịch bệnh, duy trì thói quen đã có được trong suốt thời gian qua để bảo đảm an toàn cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Duy trì phòng dịch, tăng sức đề kháng để đề phòng diễn biến dịch bất thường không bao giờ là thừa. Cũng giống như việc khai mở, tạo khí thế đầu Xuân mới Nhâm Dần không chỉ có ý nghĩa đầu năm, mà còn là sự khởi đầu của một quá trình liên tục bảo đảm cho sự thành công của cả năm!

HẠ VY

 
;
.