Vươn rộng những vòng tay nhân ái

Thứ Ba, 25/01/2022, 18:49 [GMT+7]
In bài này
.

Cụ Tuyết, năm nay ngoài 70 tuổi, rưng rưng hai hàng lệ, miệng nói lời cảm ơn không ngớt, nhưng lại luýnh quýnh khi được Chủ tịch UBND phường 10, TP.Vũng Tàu trao tận tay món quà của Qũy Tấm lòng vàng, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Cụ cứ nhắc đi nhắc lại rằng, phần quà được tặng thật đúng lúc, Tết này cụ không còn phải lo mua gạo nếp, dầu ăn… riêng hơn 1 triệu đồng cụ dành để mua thuốc, hôm rày thời tiết giao mùa, cụ đau nhức lắm…

Có lẽ, chính Chủ tịch UBND phường 10, ông Nguyễn Xuân Sơn còn mong mỏi những phần quà từ các nhà hảo tâm hơn cả những người nghèo khó. Chủ tịch phường chia sẻ, Tết nhất cận kề, vấn đề địa phương ưu tiên quan tâm nhất vẫn là lo cho người nghèo khó. Suốt cả năm qua, dịch COVID-19 tác động khiến nhiều gia đình là dân nhập cư, lao động tự do trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn.

Vì vậy, sự giúp đỡ từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ở thời điểm này vô cùng quý hóa, giá trị hơn cả vẫn là tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của cộng đồng, của mỗi người dân.

Khu trọ nghèo cạnh nơi tôi ở cũng chộn rộn suốt cả ngày hôm qua, đúng dịp Tết ông Công ông Táo. Bà tổ trưởng mừng như được mùa khi chỉ 2 hôm trước đó, bà vận động trên nhóm zalo của tổ dân phố và nhận được hơn 50 triệu đồng ủng hộ từ các cư dân. Ngay lập tức, một cuộc hội ý nhanh trực tuyến trên nhóm zalo đã rôm rả diễn ra, tất cả đều đồng thuận sẽ lo cho 3 dãy trọ nghèo xen kẹt trong tổ dân cư một cái Tết ấm, với những phần quà cho từng hộ gia đình là gạo, nếp, bánh chưng và cả những phần thịt heo tươi rói. Trong mỗi phần quà thiết thực ấy còn kèm theo phong bao lì xì để các hộ nghèo có chút tiền dằn túi khi hữu sự trong mấy ngày Xuân.

Gần như suốt 2 năm trời bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, khiến cho không ít lao động tự do, người khó khăn càng trở nên chật vật khi việc làm càng lúc càng khó kiếm. Những đình trệ do phải phong tỏa, cách ly làm gián đoạn công ăn, việc làm của bao người. Trong suốt thời gian qua, cả hệ thống chính trị đã dồn lực để chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Năm nào cũng vậy, chính quyền địa phương đều có kế hoạch chăm lo Tết cho những hoàn cảnh khó khăn, nhưng năm nay càng cần nhiều hơn thế, rất cần có thêm sự chung sức của cả cộng đồng, để thêm một phần quà, một túi gạo cũng là đỡ đần được một hoàn cảnh.

Suốt cả tháng nay, cùng với chính quyền các cấp, MTTQ và các hội, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân đang nỗ lực để chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn với những phần quà thiết thực, có ý nghĩa và ấm tình người. Hàng ngàn phần quà đã được trao đến cho người nghèo, công nhân lao động tại tất cả các địa phương và đặc biệt là những nạn nhân của dịch COVID-19, trẻ mồ côi do dịch bệnh.

Cho đi là còn mãi, cho đi để nối rộng thêm những vòng tay ấm, khi mùa Xuân đang đến gần… Mùa Xuân năm nay, những sự sẻ chia thật đặc biệt và có lẽ rất khác, thật nhiều cảm xúc, bởi trong những khó khăn chung, vẫn có được những sự chia sớt dù là nhỏ nhoi.

HẠ VY

;
.