HUYỆN CHÂU ĐỨC

Quan tâm đầu tư hạ tầng cho thể thao

Thứ Tư, 20/09/2023, 17:43 [GMT+7]
In bài này
.

Những năm qua, phong trào thể dục thể thao ở huyện Châu Đức phát triển mạnh về quy mô và chất lượng. Để đạt được kết quả này, chính quyền đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị tập luyện, thi đấu phục vụ thể thao chuyên nghiệp và quần chúng.

Lãnh đạo huyện Châu Đức và đại biểu cắt băng lễ khánh thành sân bóng đá mini cỏ nhân tạo trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện Châu Đức và đại biểu cắt băng lễ khánh thành sân bóng đá mini cỏ nhân tạo trên địa bàn huyện.

Hạ tầng cơ bản đáp ứng cho TDTT

Đều đặn vào sáng sớm và cuối buổi chiều, ông Nguyễn Văn Việt (xã Bình Ba) lại cùng nhóm bạn đến trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng (VH-HTCĐ) xã tập luyện thể dục thể thao (TDTT). Ông Việt cho biết, trước đây để rèn luyện sức khỏe, ông chỉ biết đi bộ. Từ khi địa phương lắp đặt dụng cụ TDTT ở trung tâm VH-HTCĐ, người dân có thêm nhiều sự lựa chọn nên tập thể dục đều đặn hơn.

Ngoài dụng cụ TDTT phục vụ người dân, tại trung tâm VH-HTCĐ của xã còn có sân tập cầu lông, sân bóng đá mini… để mọi lứa tuổi đều có thể tham gia.  “Từ ngày có các dụng cụ, sân bãi để tập luyện, nơi đây lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp. Ra đây vừa tập luyện vừa được trò chuyện, giao lưu với các bạn, khi nào mệt ngồi xem bọn trẻ đá bóng, chơi cầu lông, giúp tinh thần chúng tôi vui vẻ, lạc quan hơn”, ông Việt nói.

Đưa vào hoạt động từ năm 2015, Trung tâm VH-TT huyện Châu Đức rộng 12ha, được đầu tư hơn 200 tỷ đồng gồm các phòng chức năng, nhà thi đấu đa năng, sân khấu ngoài trời, công viên…. Thời gian qua, nơi đây luôn là địa điểm tập luyện TDTT yêu thích của người dân địa phương.

Huyện Châu Đức đăng cai tổ chức Giải Taekwondo tỉnh mở rộng năm 2023.
Huyện Châu Đức đăng cai tổ chức Giải Taekwondo tỉnh mở rộng năm 2023.

Ông Cao Hoàng Vũ, Phó Trưởng Phòng VH-TT huyện Châu Đức cho biết, trung tâm được trang bị đầy đủ những phòng chức năng phục vụ hoạt động luyện tập, thi đấu TDTT. Trong đó có 6 phòng dành cho các CLB, lớp năng khiếu như thể dục thẩm mỹ, thể hình, Aerobic, nhảy, khiêu vũ, đàn… Ngoài ra, trung tâm còn có sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, sân quần vợt, hồ bơi.

Đặc biệt, nhà thi đấu TDTT với sức chứa trên 1.000 chỗ ngồi và được trang bị đầy đủ dụng cụ, phục vụ cho tập luyện, thi đấu TDTT trong huyện cũng như là nơi đăng cai tổ chức các giải cấp tỉnh hoặc đào tạo, bồi dưỡng VĐV các bộ môn TDTT tham gia xây dựng, phát triển phong trào TDTT cơ sở.

Bên cạnh đó, khu dụng cụ thể dục ngoài trời của trung tâm cũng được trang bị 20 loại dụng cụ tập thể dục (gồm 70 máy). Mỗi dụng cụ có chức năng riêng, phù hợp sức khỏe và thể trạng từng người. “Các dụng cụ tập thể dục được lắp đặt trên nền bê tông xung quanh khuôn viên trung tâm, kết hợp không gian, cây xanh sạch đẹp, thoáng mát, tự do tạo sự thoải mái cho người dân tham gia luyện tập hàng ngày”, ông Cao Hoàng Vũ thông tin.

Nâng cao sức khỏe người dân

Ngoài những địa điểm nêu trên, hiện nay tại các trung tâm VH-HTCĐ, trung tâm huyện, công viên, trụ sở thôn ấp, nhà văn hóa thôn… nơi nào có diện tích đất trống đều được chính quyền địa phương quan tâm đầu tư dụng cụ TDTT ngoài trời để phục vụ người dân.

Việc lắp đặt dụng cụ dựa trên khảo sát nhu cầu, đề xuất, ý kiến và nguyện vọng của người dân nên được mọi người hưởng ứng, tham gia khi các dụng cụ TDTT đưa vào sử dụng. Về Châu Đức vào sáng sớm hoặc chiều muộn không khó để bắt gặp hình ảnh mọi người hào hứng tập luyện thể dục, đi bộ, nhảy dân vũ, đá bóng, đá cầu, đánh bóng chuyền… tại công viên, sân nhà văn hóa.

Hiện nay, 16 xã, thị trấn của huyện Châu Đức đều thành lập CLB thể thao và thường xuyên duy trì hoạt động. 16/16 trung tâm VH-HTCĐ xã, thị trấn đều có sân bãi tập TDTT phục vụ người dân. Các trường học của huyện đều được đầu tư nhà thi đấu, sân bóng mini, sân bãi tập TDTT. Các cơ sở tư nhân trên địa bàn cũng đã đầu tư nhiều sân bóng, hồ bơi, sân tennis… nhằm mục đích vừa kinh doanh vừa tạo cơ sở hạ tầng để phục vụ TDTT của huyện.

Hạ tầng phục vụ cho phát triển TDTT được xây dựng cơ bản hoàn chỉnh nên huyện  mạnh dạn phối hợp đơn vị liên quan tổ chức nhiều giải thi đấu, nhiều đợt giao lưu về TDTT cũng như đăng cai, tham gia nhiều giải thể thao của tỉnh trong thời gian qua. Qua đó, nâng cao năng lực quản lý, phát triển phong trào TDTT của huyện.

“Dù hạ tầng đầu tư cơ bản hoàn chỉnh, nhưng để tổ chức, duy trì hoạt động thể thao hiện nay tại địa phương phần lớn là từ nguồn xã hội hóa. Thời gian tới, UBND huyện Châu Đức sẽ tiếp tục cân đối ngân sách của địa phương để sửa chữa, xây mới, đầu tư trang thiết bị phục vụ hoạt động tập luyện, thi đấu thể thao theo đề xuất của các địa phương, đơn vị. Qua đó, đưa phong trào TDTT nói chung và thể thao quần chúng nói riêng trên địa bàn huyện ngày càng phát triển...”, ông Cao Hoàng Vũ nói thêm.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.