.
WORLD CUP NỮ 2023

Đối thủ của Việt Nam cầm hòa nhà vô địch châu Âu

Cập nhật: 19:11, 02/07/2023 (GMT+7)

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vừa có trận hòa không bàn thắng trước đội tuyển nữ Anh trong quá trình chuẩn bị cho World Cup nữ 2023. Đây là trận đấu mà Bồ Đào Nha bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ khi Anh đang là những nhà đương kim vô địch châu Âu.

Bồ Đào Nha đã khắc chế hoàn toàn sức mạnh của nhà đương kim vô địch châu Âu.
Bồ Đào Nha đã khắc chế hoàn toàn sức mạnh của nhà đương kim vô địch châu Âu.

Do đó, các cô gái Bồ Đào Nha đã chủ động chơi phòng ngự phản công trong trận giao hữu này. Sự vững chắc của Bồ Đào Nha đã giúp họ khắc chế hoàn toàn khả năng tấn công đến từ các cô gái Anh. Nhà đương kim vô địch châu Âu cầm bóng đến 68%, chuyền nhiều gấp đôi (533-270), dứt điểm gấp 10 (23-2), nhưng không ghi nổi một bàn thắng nào. Do đó, trận đấu đã khép lại với kết quả hòa 0-0.

Tuần qua, đội tuyển Bồ Đào Nha đã gây bất ngờ khi công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức dự World Cup nữ 2023, sớm hơn 1 tháng so với thời điểm giải đấu khởi tranh. Một số gương mặt sở hữu nhiều kinh nghiệm được HLV trưởng Francisco Neto điền tên vào danh sách như: Carole Cost, Ana Borges hay Patrícia Morais. Đây đều là những cái tên có nhiều năm thi đấu cho Bồ Đào Nha.

Có thể thấy, với việc chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức sớm trước hơn 1 tháng, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đang thể hiện quyết tâm rất lớn trong hành trình tiến sâu tại sự kiện bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Tại đấu trường này, Bồ Đào Nha nằm ở bảng E cùng các đối thủ: Việt Nam, đương kim á quân Hà Lan và đương kim vô địch Mỹ.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt so tài với các đối thủ là Mỹ (ngày 22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và đương kim á quân Hà Lan (1/8).

VIẾT THÀNH

.
.
.