Huyện Châu Đức:

Phát động Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2023

Thứ Sáu, 02/06/2023, 13:38 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 2/6, tại Hồ bơi Trung tâm VHTT – TT huyện, UBND huyện Châu Đức tổ chức Lễ phát động Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em; khai giảng các lớp phổ cập bơi cho học sinh năm 2023.

Ông Phạm Văn Quyền, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Đức phát động chương trình phòng chống đuối nước trẻ em năm 2023
Ông Phạm Văn Quyền, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Đức phát động chương trình phòng chống đuối nước trẻ em năm 2023

Tại buổi lễ, ông Phạm Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Lễ phát động chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em là dịp để các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước; trang bị kỹ năng bơi an toàn giúp các em phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ đuối nước; khuyến khích giới trẻ tham gia tập luyện môn bơi, góp phần nâng cao sức khoẻ, thể chất, tầm vóc con người…

Các vận động viên bơi lội nhí tranh tài ở nội dung Nam bơi tự do 25m.
Các vận động viên bơi lội nhí tranh tài ở nội dung Nam bơi tự do 25m.

Được biết, qua khảo sát toàn huyện còn khoảng 9.000 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 chưa biết bơi. Với sự chung tay chia sẻ, hỗ trợ của nhiều giáo viên, huấn luyện viên và chủ các hồ bơi tư nhân trên địa bàn, sau lễ phát động, UBND huyện sẽ phối hợp tổ chức 40 lớp phổ cập bơi cho các em học sinh. Tại hồ bơi Trung tâm VHTT-TT huyện sẽ tổ chức dạy bơi miễn phí cho 1.200 em thuộc hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn. Các em còn lại sẽ được dạy bơi tại 07 điểm hồ bơi ở các địa phương và được hỗ trợ 50% giá vé. Thời gian học bơi: từ ngày 05/6/ đến 25/8/2023.

Tại lễ phát động, Trung tâm VHTT –TT huyện Châu Đức đã tổ chức giải bơi lội trẻ với hơn 80 vận động viên thi đấu tranh giải cá nhân Nam, Nữ ở nội dung 25 m và 50 m Bơi tự do; 25 m và 50m Bơi ếch ở 04 nhóm tuổi: từ 6 đến 9 tuổi; từ 10 đến 12 tuổi; từ 13 đến 15 tuổi và từ 16 đến 18 tuổi.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 16 giải nhất, nhì, ba ở các nội dung thi đấu của từng nhóm tuổi cho các cá nhân đạt giải.

                                    Tin, ảnh: TÚ ANH-CƯỜNG TRẦN

 

;
.