Sevilla vô địch Cúp C2

Thứ Năm, 01/06/2023, 18:44 [GMT+7]
In bài này
.

Trận chung kết Europa League giữa AS Roma và Sevilla vào rạng sáng 1/6 diễn ra căng thẳng và kịch tính. Trong 45 phút đầu tiên, Sevilla kiểm soát bóng tới 58% và tung ra 4 cú sút. AS Roma của HLV Mourinho dù cầm bóng ít hơn và tung ra ít cú dứt điểm hơn (2) nhưng họ lại là đội mở tỷ số.

Sevilla thắng 4-1 ở loạt đá luân lưu.
Sevilla thắng 4-1 ở loạt đá luân lưu.

Sau tình huống cướp bóng ở giữa sân, AS Roma tổ chức tấn công và Dybala đã chọc thủng lưới Sevilla với cú dứt điểm chuẩn xác trong vòng cấm ở phút 34. 1-0 cũng là tỉ số của hiệp 1 khi mà đội bóng của HLV Jose Mourinho chơi phòng ngự chặt chẽ khiến Sevilla không thể có được bàn san bằng tỉ số.

Sang hiệp 2, Sevilla tăng cường tấn công và nỗ lực của họ được đền đáp khi lưới của AS Roma rung lên ở phút 55. Navas thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh phải khiến trung vệ Mancini của Roma lóng ngóng phản lưới nhà.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội không ghi được bàn thắng nào và phải bước vào hiệp phụ. Mặc dù vậy, cả AS Roma và Sevilla đều tỏ ra vô duyên trong khoảng thời gian này. Smalling thậm chí đánh đầu trúng xà ngang của Sevilla ở phút 120+12.

Trận chung kết Europa League sau đó phải bước vào loạt đá 11m. Thủ môn Bono trở thành người hùng của Sevilla ở trận chung kết khi anh tỏa sáng với 2 pha cản 11m thành công, giúp đại diện của Tây Ban Nha thắng 4-1 ở loạt đấu súng và giành chức vô địch Europa League lần thứ 7.

SƠN TÙNG

;
.