Chủ tịch nước biểu dương các 'gương mặt vàng' của Thể thao Việt Nam

Thứ Ba, 23/05/2023, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có cuộc gặp mặt thân mật và biểu dương hơn 100 VĐV, HLV tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 vừa qua.

Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho VĐV Nguyễn Thị Oanh, đoạt 4 huy chương Vàng tại kỳ SEA Games tại Campuchia vừa qua.
Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho VĐV Nguyễn Thị Oanh, đoạt 4 huy chương Vàng tại kỳ SEA Games tại Campuchia vừa qua.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các lãnh đạo đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì tặng VĐV của Đội tuyển Điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh; trao 37 Huân chương Lao động Hạng Ba cho các vận động viên khác của Đoàn đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong thi đấu.

Tuy tham dự SEA Games 32 với nhiều khó khăn, nhưng Đoàn Thể thao Việt Nam vẫn gặt hái thành công ngoài mong đợi. Lần đầu tiên trong lịch sử Đoàn Việt Nam đứng đầu bảng tổng hợp thành tích đại hội không phải với tư cách chủ nhà với 136 huy chương Vàng, 105 huy chương Bạc và 118 huy chương Đồng, phá 12 kỷ lục và thiết lập 4 kỷ lục SEA Games. Thành tích, vinh quang của Đoàn cũng là niềm vui chung, vinh dự và tự hào của nhân dân, của đất nước, của nền thể thao nước nhà.

Chia sẻ niềm vui, niềm tự hào được vinh dự khoác màu áo Đội tuyển Việt Nam, các HLV, VĐV trong đoàn bày tỏ quyết tâm, hứa nỗ lực tập luyện, phấn đấu vượt qua khó khăn, duy trì và nâng cao thành tích trong các kỳ thi đấu tiếp theo để tiếp tục mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Bày tỏ niềm vui, xúc động và tự hào gặp mặt các HLV, VĐV tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng, chia vui với các VĐV có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc và toàn Đoàn Thể thao Việt Nam.

Chủ tịch nước cho rằng, qua kỳ SEA Games lần này, đoàn đã thể hiện được tinh thần Việt Nam thi đấu cao thượng, đoàn kết, trong sáng và lập được những kỳ tích; để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Lắng nghe và chia sẻ ý kiến phát biểu của các HLV, VĐV tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước nhấn mạnh, đằng sau những tấm huy chương, những chiến thắng, vinh quang đạt được trong thi đấu thể thao là những câu chuyện đầy tình người, đầy cảm xúc về quá trình phấn đấu, rèn luyện, khắc phục hoàn cảnh khó khăn; là nghị lực, ý chí kiên cường, không từ bỏ, quyết tâm vượt qua chính mình của các VĐV để đạt được thành tích thi đấu cao nhất.

Chủ tịch nước cho rằng, thành tích rồi cũng sẽ đi qua, đạt được đã khó, giữ được và vượt qua chính mình, qua đối thủ để lập nên những kỷ lục mới, thành tích mới lại càng khó hơn nữa, Chủ tịch nước mong các HLV, VĐV các thành viên trong Đoàn giữ được cảm hứng, động lực của thành công lần này, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện ý chí, phẩm chất đạo đức, chuyên môn để chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp của mình, mang vinh quang về cho bản thân, gia đình và Tổ quốc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt thân mật và biểu dương các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt thân mật và biểu dương các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

THỐNG NHẤT

 
;
.