SERIE A MÙA BÓNG 2022/23

Juventus bị trừ 10 điểm, những CLB nào được hưởng lợi?

Thứ Ba, 23/05/2023, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

Juventus đã bị Tòa phúc thẩm Liên bang của LĐBĐ Italia (FIGC) trừ 10 điểm trong vụ kiện mới nhất về việc thổi phồng phí chuyển nhượng.

Tinh thần của “Lão bà” đã hoàn toàn sụp đổ sau án phạt, và thua Empoli tan tác 1-4.
Tinh thần của “Lão bà” đã hoàn toàn sụp đổ sau án phạt, và thua Empoli tan tác 1-4.

Mọi thứ đã thay đổi khá nhiều trên bảng xếp hạng Serie A 2022/23, sau khi Juventus bị trừ 10 điểm. Trước khi nhận án phạt chính thức từ FIGC, Juventus xếp thứ 2 ở Serie A với 69 điểm, kém đội đầu bảng Napoli 17 điểm. Tuy nhiên, sau khi áp dụng hình phạt, “Lão bà” đã tụt xuống thứ 7 với 59 điểm. Thất bại 1-4 trước Empoli vào rạng sáng 23/5 khiến điểm số của Juventus không có gì thay đổi.

Hiện tại, Lazio - vốn đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng - đã được đẩy lên xếp thứ 2 với 68 điểm. Trong khi đó, hai đội bóng thành Milan là Inter và AC cũng leo lên thứ 3 và thứ 4 ở Serie A 2022/23, với lần lượt 66 và 64 điểm.

Lúc này, Lazio đang hơn đội đứng thứ 5 Atalanta 7 điểm. Điều này đồng nghĩa đoàn quân của HLV Maurizio Sarri đã chính thức giành quyền dự Champions League mùa tới, bởi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là hạ màn.

Hai suất còn lại trong Top 4 giờ sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Inter, Milan, Atalanta, Roma và Juventus. Về lý thuyết, cơ hội để “Lão bà” trở lại Top 4 vẫn còn do họ kém nhóm này 5 điểm. Tuy nhiên, cánh cửa này rất hẹp, bởi ở 2 vòng còn lại, Juventus phải thắng Milan và Udinese, đồng thời hy vọng những đội xếp trên gồm Roma và Atalanta sảy chân cả 2 trận cuối.

Vị trí khả dĩ nhất mà Juventus có thể mơ mộng là thứ 4, do Inter giờ đang có 66 điểm, vẫn hơn “Lão bà” 1 điểm ngay cả khi đoàn quân của Max Allegri toàn thắng 2 trận cuối. Chỉ cần hòa Atalanta trận tới, Inter sẽ chắc chắn cán đích ở Top 4. Nhìn chung, rất khó để Juventus giành vé dự Champions League mùa tới.

Viễn cảnh sáng sủa nhất với họ là cố gắng dự Europa League, song quyền tự quyết không còn nằm trong tay CLB này sau thất bại trước Empoli.

ĐỖ TRUNG

;
.