Bồi dưỡng kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em cho 90 học viên

Thứ Hai, 22/05/2023, 12:21 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 22/5, tại huyện Long Điền, Sở VH-TT tổ chức khai giảng lớp tập huấn phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Tham dự lớp tập huấn có 90 học viên là công chức, viên chức, cộng tác viên, hướng dẫn viên, nhân viên cứu hộ, giáo viên của các huyện Xuyên Mộc, Long Điền, Đất Đỏ và Côn Đảo.

ThS Võ Văn Dũng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể thao dưới nước tỉnh Bình Dương, giảng viên của khóa tập huấn truyền đạt các kiến thức lý thuyết về phòng, chống đuối nước cho học viên.
ThS. Võ Văn Dũng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể thao dưới nước tỉnh Bình Dương, giảng viên của khóa tập huấn truyền đạt kiến thức lý thuyết về phòng, chống đuối nước cho học viên.

Trong thời gian từ ngày 22 đến 26/5, học viên được cung cấp kiến thức lý thuyết và thực hành tại hồ bơi về các nội dung như: Các vấn đề cơ bản của Luật bơi, lặn, hệ thống thi đấu; quản lý và giám sát vận hành hồ bơi; đuối nước và các biện pháp phòng ngừa; bảo đảm vệ sinh, phòng ngừa chấn thương và tai nạn đuối nước khi dạy bơi; hô hấp nhân tạo và sơ cấp cứu người đuối nước; thực hành bơi cứu đuối và kỹ năng thoát hiểm khi gặp tình huống xấu dưới nước.

Các học viên tham dự lớp tập huấn.
Các học viên tham dự lớp tập huấn.

Lớp tập huấn là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho công chức, viên chức, cộng tác viên, hướng dẫn viên, nhân viên cứu hộ, giáo viên trên địa bàn tỉnh, qua đó, giảm thiểu tối đa tai nạn có thể xảy ra, nhất là với trẻ em.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

 

;
.