Thắng Việt Nam 1-0, Thái Lan vô địch AFF Cup 2022

Thứ Hai, 16/01/2023, 22:22 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 16/1, đội tuyển Thái Lan đã đánh bại Việt Nam 1-0 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Như vậy, với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận, đội bóng xứ chùa vàng đã bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup.

Với lợi thế hòa 2-2 trên sân khách, khi trở về thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Thái Lan nhập cuộc đầy tự tin bằng lối chơi khá thong dong. Trong hiệp 1 thế trận khá cân bằng.

Việt Nam buộc phải thắng hoặc hòa với tỷ số từ 3-3 trở lên mới có cơ hội vô địch nên đã chủ động tấn công. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Polking chơi phòng thủ chắc chắn, khiến tuyển Việt Nam không dễ tiếp cận khung thành của Phatomakkakul.

Sự phấn khích của Bunmathan sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Vnexpress.
Sự phấn khích của Bunmathan sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Vnexpress.

Trong thế trận cân bằng như vậy, phút tỏa sáng của ngôi sao Bunmathan đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Cụ thể, phút 24, đội trưởng Thái Lan băng lên nhận bóng ở trung lộ, dẫn bóng một nhịp rồi tung cú sút hiểm hóc vào góc trái cầu môn khiến Văn Lâm bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá.

Sau khi ghi bàn, các cầu thủ Thái Lan tiếp tục chơi tự tin, kiểm soát bóng chặt chẽ khiến Tiến Linh và đồng đội bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành đối phương.

HLV Park Hang-seo lần lượt đưa Quang Hải vào thay Tuấn Anh ở phút 36, rồi Duy Mạnh, Tuấn Hải vào thay Việt Anh, Văn Đức ở đầu hiệp hai nhưng thế trận của đội tuyển Việt Nam không khởi sắc hơn.

Đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua hàng thủ kín kẽ của Thái Lan. Ảnh: Vnexpress.
Đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua hàng thủ kín kẽ của Thái Lan. Ảnh: Vnexpress.

Nửa cuối hiệp 2, Chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục đưa Thành Chung, Văn Toàn vào thay Văn Thanh và Hùng Dũng nhưng cũng không thể thay đổi cục diện trận đấu bởi Thái Lan chơi phòng thủ rất kín kẽ. Phút bù giờ cuối cùng, Chamratsamee nhận thẻ vàng thứ hai rời sân nhưng thời gian còn lại là quá ít với đội tuyển Việt Nam.

Kết quả, Thái Lan thắng 1-0 và chung cuộc thắng 3-2, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup. Như vậy, đây đã là lần thứ 7 trong lịch sử, Thái Lan vô địch AFF Cup.

THÙY VÂN

 

;
.