Việt Nam hòa kịch tính Thái Lan

Thứ Sáu, 13/01/2023, 22:25 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 13/1, đội tuyển Việt Nam đã có trận hòa kịch tính với tỷ số 2-2 trước Thái Lan trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình. Tỷ số này khiến thầy trò HLV Park Hang-seo gặp chút bất lợi ở trận lượt về trên sân khách vào ngày 16/1.

Pha bay người đánh đẩu mở tỷ số của Tiến Linh. Ảnh: TTO
Pha bay người đánh đẩu mở tỷ số của Tiến Linh. Ảnh: TTO

Trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin bằng lối chơi kiểm soát bóng. Các học trò của HLV Park Hang-seo tấn công dồn ép và tạo ra một số cơ hội và đã được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 24.

Trong tình huống này, Quế Ngọc Hải bất ngờ dâng cao bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt khó chịu, đúng tầm để Tiến Linh bay vào đánh đầu ở cự ly gần ghi bàn cho đội nhà.

Sau bàn thắng, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tấn công và có thêm một số cơ hội nhưng Tuấn Hải và Văn Hậu không thể tận dụng.

Bước vào hiệp 2, thế trận bất ngờ đảo chiều khi Thái Lan vùng lên bằng lối chơi nhanh và họ dễ dàng có bàn gỡ ở phút 48. Poramet khai thác tốt khoảng trống giữa Tấn Tài và Duy Mạnh, phá bẫy việt vị thoát xuống nhận bóng, bình tĩnh loại bỏ Ngọc Hải và dứt điểm hạ gục Văn Lâm gỡ hòa 1-1. 

Sarach Yooyen nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan. Ảnh: TTO
Sarach Yooyen nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan. Ảnh: TTO

Bàn gỡ chóng vánh khiến đội tuyển Việt Nam đánh mất lợi thế và các cầu thủ bị ảnh hưởng tâm lý. Phút 63, đến lượt Sarach Yooyen phá bẫy việt vị và đánh bại thủ môn Văn Lâm, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Lúc này, đội chủ nhà buộc phải dâng cao tấn công tìm bàn gỡ. HLV Park Hang-seo thay đổi loạt cầu thủ. Trong đó, ở phút 88, cầu thủ vào sân thay người Văn Thanh đã có cú sút xa đẹp mắt ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Bàn gỡ giúp các cầu thủ Việt Nam giải tỏa được áp lực tâm lý nhưng thời gian còn lại là quá ít để tìm thêm bàn thắng và tỷ số 2-2 được giữ đến hết trận. Kết quả này khiến đội tuyển Việt Nam gặp chút bất lợi về hiệu số bàn thắng sân nhà-sân khách.

Ở trận lượt về vào tối 16/1, đội tuyển Việt Nam cần thắng Thái Lan 1-0 hoặc hòa với tỷ số từ 3 bàn trở lên mới có thể vô địch AFF Cup 2022.

THÙY VÂN

 

;
.