HUYỆN CHÂU ĐỨC

Đưa dụng cụ thể dục thể thao đến với người dân vùng xa

Thứ Sáu, 20/01/2023, 12:14 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày giáp Tết Quý Mão 2023, người dân tại các xã vùng xa của huyện Châu Đức rất phấn khởi vì đã có dụng cụ để tập luyện thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời. 

 Khu tập luyện TDTT của ấp Hiệp Thành, xã Quảng Thành (giáp với huyện Cầm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) có diện tích khoảng 200m2. Từ phía cổng ấp đi vào, hai bên được lắp đặt 9 dụng cụ tập luyện TDTT ngoài trời, gồm: Xà đơn 3 hướng, đi bộ lắc tay, kéo tay, đạp xe tựa lưng, đi bộ trên không, tay vai đổi, xoay eo, 3 IN 1 xe đạp-lưng bụng-xoay eo và xích đu 3 ghế. Kinh phí do UBND huyện Châu Đức đầu tư gần 100 triệu đồng.

Ban điều hành ấp Hiệp Thành, xã Quảng Thành phấn khởi vì bà con trong ấp đã có nơi tập luyện TDTT.
Ban điều hành ấp Hiệp Thành, xã Quảng Thành phấn khởi vì bà con trong ấp đã có nơi tập luyện TDTT.

Chỉ tay vào dụng cụ đi bộ lắc tay, ông Vũ PhiTuấn, Trưởng Ban điều hành ấp Hiệp Thành vui vẻ khoe: "Từ lúc đưa vào sử dụng, sáng sớm hay chiều tối, khu tập luyện TDTT của ấp luôn đông đúc người đến tập luyện. Ấp cũng đã lắp thêm 2 bộ đèn led chiếu sáng để bà con tập luyện cả buổi tối ”.

Cụ bà Võ Thị Chọn (ngồi giữa), ở ấp Hiệp Thành, xã Quảng Thành thường xuyên tập luyện TDTT vào buổi sáng sớm.
Cụ bà Võ Thị Chọn (ngồi giữa), ở ấp Hiệp Thành, xã Quảng Thành thường xuyên tập luyện TDTT vào buổi sáng sớm.

Bà Võ Thị Chọn (75 tuổi), ở ấp Hiệp Thành nói: “Từ ngày ấp có các dụng cụ tập luyện này, sáng sớm tôi thường ra đây tập luyện cho sức khỏe tốt hơn. Các cháu nhỏ cũng phấn khởi vì có nơi vui chơi an toàn”.

Tương tự, người dân trong thôn Phước Chí, xã Cù Bị (vùng giáp ranh với huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) cũng rất vui mừng vì đã được lắp đặt các dụng cụ tập luyện TDTT ngay trong khuôn viên trụ sở thôn. “Các dụng cụ này rất dễ sử dụng và giúp tôi cảm thấy khỏe hơn, không còn nhức mỏi, đau khớp, ít có bệnh tật, tinh thần rất thoải mái”, ông Đinh Văn Tẩn, người dân thôn Phước Chí cho biết.

Khu tập luyện TDTT của thôn Phước Chí, xã Cù Bị được trang bị đầy đủ dụng cụ.
Khu tập luyện TDTT của thôn Phước Chí, xã Cù Bị được trang bị đầy đủ dụng cụ.

Ông Hoàng Tỷ, Chủ tịch UBND xã Cù Bị thông tin, việc lãnh đạo huyện quan tâm, đầu tư lắp đặt các thiết bị dụng cụ TDTT ngoài trời tại các khu dân cư đã thu hút đông đảo người dân đến tham gia tập luyện thường xuyên, hình thành thói quen rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe.

Những năm gần đây, phong trào luyện tập TDTT trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Nhu cầu tập luyện TDTT của người dân không chỉ tập trung ở trung tâm huyện, mà cả các xã vùng xa, vùng đồng bào dân tộc và trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

“Để phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Châu Đức tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ, hội, nhóm TDTT; huy động tốt các nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất... Mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tấn Bản cho hay.

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.