Những bến đỗ mới tiềm năng của Ronaldo

Thứ Tư, 23/11/2022, 18:23 [GMT+7]
In bài này
.

“Cristiano Ronaldo sẽ rời Man United theo thỏa thuận chung, có hiệu lực ngay lập tức. CLB cảm ơn vì những đóng góp to lớn của anh trong hai quãng thời gian ở Old Trafford, ghi 145 bàn sau 346 lần ra sân, và chúc anh cùng gia đình những điều tốt đẹp trong tương lai. Các thành viên của Man United vẫn tập trung vào việc tiếp tục phát triển đội bóng dưới thời Erik ten Hag và làm việc cùng nhau để mang lại thành công trên sân cỏ”, thông báo của trang chủ Man United vào rạng sáng 23/11.

Cristiano Ronaldo sẽ tìm kiếm một câu lạc bộ mới để gia nhập ở phiên chợ Đông tháng 1/2023, sau khi kết thúc chiến dịch World Cup.
Cristiano Ronaldo sẽ tìm kiếm một câu lạc bộ mới để gia nhập ở phiên chợ Đông tháng 1/2023, sau khi kết thúc chiến dịch World Cup.

Như vậy có nghĩa là M.U chấp nhận thanh lý hợp đồng của Ronaldo bất chấp thời hạn giao kèo của đôi bên còn thời hạn tới 6/2023. Từ thời điểm hiện tại, những đội bóng muốn có Ronaldo có thể đàm phán để có được siêu sao người Bồ Đào Nha theo dạng chuyển nhượng tự do. Dưới đây là 7 bến đỗ tiềm năng của ngôi sao Bồ Đào Nha, theo đánh giá của tờ Daily Mirror.

1. Trở lại Sporting Lisbon dường như là điều khả dĩ nhất cho bước đi tiếp theo của Ronaldo. Cầu thủ 37 tuổi bắt đầu sự nghiệp của mình với gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha và từ lâu người ta đã nghĩ rằng anh muốn quay trở lại nơi bắt đầu. Sporting chắc chắn có thể sử dụng một cầu thủ tầm cỡ như Ronaldo. Tuy nhiên, những hạn chế về tài chính có thể ảnh hưởng đến thỏa thuận và họ cũng không thể cho Ronaldo cơ hội chơi bóng ở Champions League.

2. Chelsea là điểm đến khả dĩ nhất của Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Chủ sở hữu Todd Boehly rất muốn ký hợp đồng với siêu sao này, nhưng cựu HLV Thomas Tuchel đã xua tay. Mọi thứ có thể sẽ khác dưới thời tân HLV Graham Potter. Chelsea chắc chắn cần sự trợ giúp ở hành công trong bối cảnh chuỗi kết quả đáng thất vọng dưới thời Potter. Tuy nhiên, Ronaldo có thể không phải là người giúp cho Chelsea đạt được điều đó.

3. Bundesliga là một trong hai giải đấu lớn ở châu Âu mà Ronaldo vẫn chưa thi đấu. Bayern Munich là đội duy nhất đủ khả năng để đưa anh tới Bundesliga, và với việc Sadio Mane dính chấn thương, họ có thể tìm cách mang về một cầu thủ tấn công mới. Bayern sẽ có thể trao cho Ronaldo cơ hội thực sự để giành thêm một danh hiệu Champions League, cũng như gần như chắc chắn mang về cho anh một danh hiệu Bundesliga. Nhưng lối chơi của Julian Nagelsmann có thể là rào cản đối với đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha.

4. Giải đấu thứ 2 trong số 5 giải đấu lớn ở châu Âu mà Ronaldo chưa thi đấu là Ligue 1 của Pháp. Paris Saint-Germain chắc chắn đủ khả năng để trao cho Ronaldo một hợp đồng siêu khủng. Họ cũng có thể mang đến cho CR7 cơ hội chơi bóng cùng Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar.

5. Ronaldo có thể trở lại Serie A, nhưng không phải ở Juventus. Napoli là điểm đến khả dĩ nhất của Ronaldo lúc này tại Ý. Song, yêu cầu về lương của Ronaldo có thể cản trở một thỏa thuận.

6. Với việc Karim Benzema dính chấn thương, Ronaldo có thể là một lựa chọn nếu Los Blancos bước vào thị trường chuyển nhượng. Tiền sẽ không phải là trở ngại đối với gã khổng lồ của bóng đá  Tây Ban Nha.

XUÂN KỲ

;
.