Saudi Arabia gây địa chấn trước Argentina

Thứ Ba, 22/11/2022, 19:54 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều tối 22/11, đội tuyển Saudi Arabia đã tạo nên cơn “địa chấn” đầu tiên ở World Cup 2022 khi ngược dòng đánh bại Argentina 2-1 ở lượt trận mở màn bảng C.

Messi và đồng đội bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Saudi Arab.
Messi và đồng đội bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Saudi Arabia.

Là đội bóng được đánh giá cao hơn, trong hiệp 1, Argentina chơi tấn công trước đối thủ bị đánh giá dưới cơ. Ưu thế đó sớm được cụ thể hóa khi Argentina được hưởng phạt đền do cầu thủ của Saudi Arabia kéo ngã Leandro Paredes trong vòng cấm ở phút thứ 8.

Trên chấm 11m, Messi đã đánh bại thủ môn Al-Owais mở tỉ số cho đội bóng Nam Mỹ. Sau bàn thắng, Argentina tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn và đã có tới 3 lần bóng được đưa vào lưới Saudi Arabia nhưng đều bị từ chối do lỗi việt vị của Messi và Lautaro Martinez.

Sang hiệp 2, Saudi Arabia bất ngờ khi chuyển sang chơi tấn công và đã ghi được 2 bàn liên tiếp ở phút 48 và 53.

 Al-Shehri ghi bàn gỡ 1-1 cho Saudi Arabia.
Al-Shehri ghi bàn gỡ 1-1 cho Saudi Arabia.

Al-Shehri khởi đầu cơn “địa chấn” cho đội bóng Tây Á, khi tận dụng rất tốt tình huống mất bóng ở giữa sân của Argentina. Anh có pha ngoặt bóng khéo léo loại bỏ Romero trước khi tung cú sút chéo góc gỡ hòa cho Saudi Arabia.

Bàn gỡ khiến tinh thần các cầu thủ Saudi Arabia. Họ tiếp tục chơi tấn công, khiến Argentina bộc lộ sai lầm và dẫn tới bàn thắng thứ 2 cho Saudi Arabia.

Phút 53, Al-Dawsari nhận bóng và xử lý khéo léo, loại bỏ 3 cầu thủ đối phương, trước khi cứa lòng đẹp mắt hạ thủ thành Martinez.

Thủ thành Owais nhiều lần cứu thua cho Saudi Arabia.
Thủ thành Owais nhiều lần cứu thua cho Saudi Arabia.

Có bàn dẫn trước, đội bóng Tây Á chuyển sang chơi phòng ngự khiến Argentina gặp nhiều khó khăn. Dù đã tràn lên tìm bàn gỡ nhưng Messi và đồng đội không một lần thành công, bởi đối phương chơi tử thủ và thủ thành Owais chơi quá xuất sắc. Trong hiệp 2, anh có ít nhất 3 lần cứu thua mười mươi, trong đó có cả cú dứt điểm của Messi.

Với cú lội ngược dòng 2-1 trước một trong những ứng cử viên vô địch, Saudi Arabia đã tạo nên cơn “địa chấn” thực sự tại World Cup 2022.

THÙY VÂN

;
.