ĐỘI TUYỂN PHÁP: Benzema vắng mặt, Giroud từ kép phụ thành kép chính

Thứ Ba, 22/11/2022, 18:49 [GMT+7]
In bài này
.

Cú sốc cho ĐT Pháp khi tiền đạo Karim Benzema phải vắng mặt ở Word Cup 2022 vì chấn thương cơ đùi trái ở buổi tập gần nhất! Những lo lắng cuối cùng đã thành sự thật. Quả bóng Vàng năm 2022 phải mất tối thiểu 3 tuần để bình phục.

Dính chấn thương, Benzema (trái) đành nhường suất cho một lão tướng khác là Giroud.
Dính chấn thương, Benzema (trái) đành nhường suất cho một lão tướng khác là Giroud.

Big Benz đang trải qua những ngày đen tối khi giấc mơ cháy cùng Les Bleus cho lần cuối cùng tại World Cup đã phải khép lại. Anh trở thành Quả bóng Vàng thứ 3 trong lịch sử vắng mặt ở Cúp Thế giới, sau Alfredo Di Stefano (Tây Ban Nha, năm 1958) và Allan Simonsen (Đan Mạch, năm 1978). Nhưng hai huyền thoại trước kia lỗi hẹn với World Cup không phải do chấn thương, mà vì đội bóng của họ không giành vé tới sân chơi lớn nhất hành tinh. Thế nên, người ta nói là Benzema rất kém duyên với Les Bleus!

Trong 8 giải đấu lớn gần nhất có thể tham gia, Benzema chỉ được dự có một nửa. Ở EURO 2008, anh chơi 2 trận rồi dính chấn thương và ĐT Pháp bị loại ngay từ vòng bảng. 4 năm sau, anh cùng Les Bleus lọt vào tứ kết nhưng thua Tây Ban Nha đang ở giai đoạn đỉnh cao và cũng là nhà vô địch của giải đấu đó. Đến World Cup 2014, một lần nữa anh cùng Gà trống Gaulois đi tới tứ kết, song lại gục ngã trước Đức, đội bóng sau đó đăng quang ngôi vô địch. Ở kỳ EURO gần nhất - giải đấu cuối cùng Benzema tranh tài, Pháp bị loại tức tưởi ở vòng 1/8 trước Thụy Sỹ, dù Mèo lười đạt phong độ cực cao…

“Trong đời, tôi chưa từng bỏ cuộc! Nhưng tối nay tôi cần phải nghĩ tới toàn đội như tôi luôn làm thế. Đó là lý do mách bảo tôi nhường lại suất của mình cho một ai đó có thể giúp Les Bleus gặt hái được một kỳ World Cup tốt đẹp. Cảm ơn tất cả những thông điệp ủng hộ của các bạn”, Benzema viết trên trang cá nhân sau khi không còn cơ hội cháy cùng ĐT Pháp trên đất Qatar. Trên thực tế, Benzema vẫn có thể ở lại Les Bleus. Tuy nhiên, anh chủ động rút lui. Bởi nếu ở lại, Quả bóng Vàng 2022 chỉ có cơ hội thi đấu nếu Les Bleus lọt vào bán kết, trong khi anh cần tới 3 tuần để bình phục.

HLV Didier Deschamps sẽ gọi tiền đạo bổ sung. Trong danh sách 25 cầu thủ hiện tại, Deschamps có 3 hồ sơ đá được vị trí mũi nhọn tấn công của Benzema. Đó là Olivier Giroud, Marcus Thuram, và Randal Kolo Muani. Song, có lẽ ông sẽ tăng cường một cầu thủ chạy cánh, nên Moussa Diaby, Anthony Martial hoặc Wissam Ben Yedder có thể được gọi tăng cường. Bởi tại Qatar, Giroud sẽ đá thay trên tuyến đầu. Tiền đạo đang thuộc biên chế Milan vẫn rất bén mỗi lần lên tuyển và tỏa sáng rực rỡ tại CLB từ đầu mùa. Anh luôn ghi bàn ở những trận gần nhất khoác áo Les Bleus.

Chính phong độ tốt của Giroud giúp Deschamps vẫn tỏ ra tự tin vào hàng công của Pháp. Và bản thân nhà cầm quân 54 tuổi này cũng nhấn mạnh rằng, ông cùng các cộng sự “sẵn sàng đối diện thách thức”. Lực lượng tấn công của Pháp vẫn còn hùng hậu và quan trọng là hệ thống có Giroud cũng đã vận hành trơn tru. Hơn nữa, trên thực tế, vị trí của Benzema không thuộc dạng “không thể thay thế hay rất khó thay thế” như Paul Pogba, N’Golo Kante ở tuyến giữa. Có vẻ như định mệnh chọn Giroud chứ không phải Benzema tại ĐT Pháp.

Do đó, những người yêu mến đội bóng áo lam cũng không quá bi quan khi vắng Benzema. Họ vẫn còn đó những Giroud, Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele… để đem tới thách thức cho mọi hàng thủ.

THƯ KỲ

Benzema rời Qatar về Madrid

Ngay sau khi chính thức rút lui khỏi World Cup 2022, Benzema đã lên máy bay để rời Qatar về Madrid vào buổi trưa 20/11. Anh sẽ thực hiện quá trình điều trị và phục hồi chấn thương cơ đùi trái ở Real.

 

;
.