.

Sôi động giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, BRT Cup năm 2022

Cập nhật: 19:55, 13/07/2022 (GMT+7)

Sáng 13/7, tại sân vận động TX.Phú Mỹ, Đài PT-TH tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng - Cup Truyền hình BRT năm 2022.

Ông Lee Young Jin, trợ lý HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội dự giải.
Ông Lee Young Jin, trợ lý HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội dự giải.

 

Bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng tỉnh năm 2022 phát biểu khai mạc giải.
Bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng tỉnh năm 2022 phát biểu khai mạc giải.

Với việc công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, chất lượng chuyên môn cao, giải đấu hứa hẹn tạo ra sân chơi hè sôi động, bổ ích cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

16 đội bóng xuất sắc tranh tài tại BRT Cup 2022

Tham dự Lễ khai mạc có ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các sở, ngành địa phương và một số khách mời đặc biệt, trong đó có ông Lee Young Jin, trợ lý số 1 của HLV Park Hang-seo tại đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Phát biểu khai mạc giải, bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, Cup Truyền hình BRT cho biết, qua 2 lần tổ chức, giải đấu đã trở thành “cú hích” rất mạnh cho phong trào bóng đá trẻ tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Minh chứng là ở các huyện, thị xã, thành phố hình thành nhiều mô hình bóng đá cộng đồng, câu lạc bộ, đội nhóm thu hút rất đông thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Năm nay, giải đấu được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao hơn các lần tổ chức trước, các cầu thủ nhí đều sở hữu kỹ, chiến thuật cơ bản tốt.
Năm nay, giải đấu được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao hơn các lần tổ chức trước, các cầu thủ nhí đều sở hữu kỹ, chiến thuật cơ bản tốt.

Đặc biệt, chất lượng chuyên môn của Cúp truyền hình BRT đã thu hút sự quan tâm của nhiều học viện, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong nước. Đến nay đã có 15 cầu thủ U11, U13 được tuyển chọn và đào tạo tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, Juventus Việt Nam, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, Trung tâm thể thao Viettel…

Trong giải đấu lần thứ 3 năm nay, đã có 137 đội với hơn 2.300 cầu thủ nhí thi đấu vòng sơ loại để tìm được 8 đội vào đá vòng chung kết. Ở vòng chung kết 8 đội được chia làm 2 bảng, đá vòng tròn tính điểm chọn 4 đội vào bán kết. Năm nay, chất lượng chuyên môn của giải được đánh giá cao hơn mọi năm. Nhiều cầu thủ nhí được luyện tập bài bản, thường xuyên ở các CLB bóng đá trường học hoặc cộng đồng. Các địa phương cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong nhiều tháng trước khi bước vào giải.

Sôi nổi ngay từ những trận đấu đầu tiên

Ngay sau Lễ khai mạc, các trận đấu đầu tiên của giải đã diễn ra đầy sôi nổi, hào hứng, dưới sự chứng kiến cả ngàn khán giả trên sân vận động TX. Phú Mỹ.

Giải đấu đã thu hút được nhiều cổ động viên đến xem, cổ vũ.
Giải đấu đã thu hút được nhiều cổ động viên đến xem, cổ vũ.

Ông Trần Văn Bình, HLV của U11 TP.Vũng Tàu chia sẻ, sau 1 năm gián đoạn do dịch COVID-19, được tham dự BRT Cup năm 2022 khiến toàn đội đều rất vui. Ông Bình cho biết: “Ngay trong trận mở màn, các cầu thủ của tôi đã thi đấu đúng với đấu pháp mà huấn luyện viên đề ra để giành chiến thắng trước đối thủ Long Điền. Đây là mùa giải mà U11 Vũng Tàu đang là đương kim vô địch nên chúng tôi cũng có chút áp lực. Nhưng với sự quan tâm của địa phương nên đội đã có điều kiện tập luyện khá kỹ lưỡng, nhờ đó, ban huấn luyện và các cầu thủ đều đang có sự tự tin và hưng phấn cao độ để hướng đến việc bảo vệ thành công “cup vàng” của giải”.

Cầu thủ Nguyễn Nam Sơn, người đã ghi được 2 bàn thắng và dành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận U11 Vũng Tàu và U11 Long Điền cũng rất tự tin. “Em rất vui vì ghi được 2 bàn nhưng vẫn có tiếc nuối khi đã bỏ lỡ một số cơ hội. Em sẽ cố gắng ở những trận đấu sau để có thể thi đấu tốt nhất để cùng với các đồng đội mang về chức vô địch cho đội của mình”.

Còn ở nhóm tuổi U13, đội đương kim vô địch và là chủ nhà TX. Phú Mỹ vẫn cho thấy sự vượt trội với đối thủ U13 Côn Đảo. Chiến thắng “7 sao” trong trận mở màn chắc chắn là một sự chạy đà hoàn hảo để đối bóng “xứ cảng” hướng đến mục tiêu giữ lại chiếc cup vô địch tại sân vận động Phú Mỹ.

Lê Văn Toàn, cầu thủ của U13 Phú Mỹ đã có lần thứ 2 tham dự BRT Cup cho biết, ở mùa giải trước, khi còn thi đấu ở nhóm tuổi U11, em và các đồng đội đã không thể tiến vào trận đấu cuối cùng khi dừng bước trước các đối thủ mạnh như Châu Đức hay Vũng Tàu.

Các trận đấu sẽ diễn ra các buổi sáng, chiều đến hết ngày 17/7. Trong lễ bế mạc và gala trao giải, Ban tổ chức sẽ tiếp tục mới các khách mời đặc biệt, trong đó có HLV của U23 Việt Nam Gong Oh Kyun.

“2 năm qua, em và các đồng đội đã được các thầy huấn luyện, chỉ bảo các kỹ, chiến thuật cần thiết. Do đó, ở giải này, em quyết tâm cùng với các đồng đội đổi màu huy chương, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà và được sự cổ vũ của đông đảo khán giả”.

Có mặt trên sân để dự khán các trận đấu đầu tiên của giải, trợ lý HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam Lee Young Jin nhận định, các cầu thủ tại giải đã thể hiện được những tố chất tốt, và những kỹ năng cơ bản.

Đặc biệt hơn, các em thi đấu không chỉ nhiệt tình mà còn rất chuyên nghiệp và tập trung vào trận đấu. Ông Lee chia sẻ: “Được biết, nhiều em xuất thân từ giải đấu này đã được tuyển chọn vào các học viện lớn trong cả nước và cả các tuyển trẻ quốc gia. Hy vọng các em thi đấu ở giải năm nay tiếp nỗ lực để thi đấu và chiến thắng. Dù kết quả có thế nào thì các em hãy chơi bóng đẹp mắt, công bằng, và quyết tâm”.

Bài, ảnh: HÀN GIANG

.
.
.