.

Khai mạc Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng - BRT Cup năm 2022

Cập nhật: 14:46, 13/07/2022 (GMT+7)

Sáng 13/7, tại sân vận động TX. Phú Mỹ, Đài PT-TH tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, Cup Truyền hình BRT năm 2022.

Tham dự có ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các sở, ngành địa phương và một số khách mời đặc biệt, trong đó có ông Lee Young Jin, trợ lý số 1 của HLV Park Hang Seo tại đội tuyển quốc gia Việt Nam (ảnh dưới).

Ông Lee Young Jin và nhà báo, Vlogger Minh Hải tặng phần thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất trận Vũng Tàu, Long Điền.
Ông Lee Young Jin và nhà báo, Vlogger Minh Hải tặng phần thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất trận Vũng Tàu, Long Điền.

Phát biểu khai mạc giải, bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, Cup Truyền hình BRT (ảnh dưới) cho biết, qua 2 lần tổ chức, giải đấu đã trở thành “cú hích” rất mạnh cho phong trào bóng đá trẻ tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Minh chứng là ở các huyện, thị xã, thành phố hình thành nhiều mô hình bóng đá cộng đồng, câu lạc bộ, đội nhóm thu hút rất đông thiếu niên, nhi đồng tham gia. Đặc biệt, chất lượng chuyên môn của Cúp truyền hình BRT đã thu hút sự quan tâm của nhiều học viện, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong nước. Đến nay đã có 15 cầu thủ U11, U13 được tuyển chọn và đào tạo tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, Juventus Việt Nam, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, Trung tâm thể thao Viettel…

Trong giải đấu lần thứ 3 này, đã có 137 đội với hơn 2.300 cầu thủ nhí đăng ký tham dự vòng sơ loại để tìm được 8 đội vào đá vòng chung kết. Các đội được chia làm 2 bảng, đá vòng tròn tính điểm chọn 4 đội vào bán kết.

Ngay sau Lễ khai mạc, các trận đấu đầu tiên của giải đã diễn ra đầy sôi nổi hào hứng (ảnh dưới).

Các trận chung kết và lễ bế mạc, trao giải sẽ diễn ra vào ngày 17/7. Sự kiện này sẽ có sự góp mặt của những nhân vật đặc biệt, trong đó có HLV của đội tuyển U23 Việt Nam Gong Oh Kuyn.

PHÚ XUÂN – NHẬT LINH

 

.
.
.