.

Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng tranh Cup Truyền hình BRT: Nâng tầm bóng đá trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 19:16, 09/07/2022 (GMT+7)

Qua 2 lần tổ chức, Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng tranh Cup Truyền hình BRT đã thực sự trở thành ngày hội của trẻ em yêu bóng đá trên địa bàn tỉnh. Giải còn là “bệ phóng” nâng tầm nhiều tài năng bóng đá trẻ của tỉnh. Có thể khẳng định, qua các lần tổ chức, BRT Cup góp phần nâng tầm bóng đá trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu.

Kiệt “kếu” và nhiều “viên ngọc thô” được phát hiện

Giữa tháng 6/2022, người hâm mộ bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu nhận được tin vui khi Đinh Quang Kiệt được HLV Nguyễn Quốc Tuấn gọi vào đội tuyển U16 Việt Nam chuẩn bị tham dự Giải vô địch U16 Đông Nam Á tại Indonesia cuối tháng 7 này.

Đinh Quang Kiệt là một trong nhiều cầu thủ trẻ nổi bật được phát hiện và nâng tầm tại BRT Cup.
Đinh Quang Kiệt là một trong nhiều cầu thủ trẻ nổi bật được phát hiện và nâng tầm tại BRT Cup.

Với người hâm mộ bóng đá trẻ của tỉnh, cầu thủ trẻ có biệt danh Kiệt “kếu” không còn là cái tên xa lạ. Năm 2020, tại BRT Cup, Kiệt đã thi đấu nổi bật và giúp U13 TP. Vũng Tàu giành ngôi Á quân. Sau đó, em đã trúng tuyển vào Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khóa V.

Sau 2 năm ăn tập tại phố núi, đến nay, Kiệt đã trưởng thành về chuyên môn lẫn thể hình, thể lực. Sở hữu chiều cao 1,91m, Kiệt dù mới 15 tuổi đã trở thành trụ cột của U17 HAGL thi đấu thành công và giành quyền vào vòng chung kết giải đấu cấp quốc gia. Việc được gọi vào đội tuyển U16 Việt Nam thi đấu tại giải khu vực là kết quả ngọt ngào của Đinh Quang Kiệt và bóng đá trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu.

Một trường hợp đặc biệt thú vị nữa là nữ cầu thủ Phạm Thị Mỹ Thường. Tại Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng TX. Phú Mỹ 2019, một giải đấu “vệ tinh” để các địa phương tuyển chọn cầu thủ cho BRT Cup, khi đội bóng nhi đồng nam xã Tân Hải thiếu vị trí thủ môn, Mỹ Thường đã xung phong vào chơi ở vị trí đó. Và Thường đã chơi rất hay, đóng góp lớn vào thành tích vô địch giải đấu của đội. Ngay sau đó, các tuyển trạch viên của một số câu lạc bộ bóng đá nữ đã nhìn thấy tiềm năng và thuyết phục gia đình để em theo nghiệp bóng đá. Đến nay, Thường đã trở thành thành viên chính thức của U17 TP. Hồ Chí Minh, một trong những đội bóng nữ mạnh hàng đầu Việt Nam.

Kiệt “kếu” hay Mỹ Thường là những cầu thủ trẻ tiềm năng được phát hiện tại Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, Cup Truyền hình BRT sau 2 lần tổ chức. Từ giải đấu này, nhiều “hạt giống” bóng đá đã được phát hiện và trúng tuyển vào các học viện bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam như: 3 em trúng tuyển Học viện HAGL, 1 em vào Học viện Becamex Bình Dương, 2 em vào Học viện PVF và 3 em vào Học viện Juventus Academy.

Thỏa niềm đam mê bóng đá

Mỗi mùa BRT Cup là “mùa hội” để các em nhỏ thỏa niềm đam mê với trái bóng tròn. Ông Cao Tấn Đông, Trưởng Phòng VH-TT huyện Châu Đức cho biết, để chuẩn bị cho BRT Cup 2022, Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng của huyện đã thu hút nhiều trẻ em tham gia.

“Sự kiện này thực sự trở thành sân chơi bổ ích, lý thú cho các em thiếu nhi trong dịp hè. Năm nay, với số lượng cầu thủ và đội bóng tham dự đông kỷ lục, giải đấu đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Các cầu thủ xuất sắc đã được chúng tôi lựa chọn để tập luyện, chuẩn bị tốt nhất cho BRT Cup 2022”, ông Cao Tấn Đông nói.

BRT Cup đã thực sự trở thành sân chơi lớn để các em nhỏ của tỉnh thoả mãn niềm đam mê bóng đá mỗi dịp hè về.
BRT Cup đã thực sự trở thành sân chơi lớn để các em nhỏ của tỉnh thỏa niềm đam mê bóng đá mỗi dịp hè về.

Em Nguyễn Nam Sơn, cầu thủ của Trường TH Nguyễn Viết Xuân đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nhóm tuổi U11 tại Giải bóng đá thiếu nhiên nhi đồng TP. Vũng Tàu với kỹ thuật và khả năng ghi bàn “thượng hạng” thì hứng khởi chia sẻ: “Ở giải thành phố, em đã lần đầu tiên đạt danh hiệu xuất sắc nhất. Cảm giác rất tuyệt vời. Em sẽ cố gắng thi đấu thành công giúp TP. Vũng Tàu giành thành tích cao tại BRT Cup sắp tới”.

Theo bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, BRT Cup năm 2022, qua 2 lần tổ chức, giải đấu đã đạt được những mục tiêu đề ra. Với tổng cộng 4.200 em nhỏ tham dự từ vòng tuyển chọn cấp huyện đến vòng chung kết cấp tỉnh, BRT Cup vừa trở thành sân chơi giúp các em thỏa mãn đam mê với môn thể thao vua, vừa giúp phát hiện và nâng tầm nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng trên địa bàn tỉnh.

“Để nối tiếp những thành công mà giải đấu đã đạt được, BRT Cup năm 2022 sẽ có sự “nâng cấp” trong công tác tổ chức. Giải đấu sẽ diễn ra trên Sân vận động TX. Phú Mỹ, một sân đấu cấp huyện được đầu tư quy mô, có cơ sở vật chất hạ tầng tốt và mặt sân bảo đảm chất lượng. Việc luân phiên đưa giải đấu về các địa phương đăng cai mỗi năm cũng góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá đồng đều trên địa bàn tỉnh. Ngoài các trận đấu sôi nổi, hấp dẫn trên sân cỏ, Ban tổ chức dự kiến tổ chức Gala “Hội ngộ đam mê cùng Cup Truyền hình BRT” với sự tham dự của nhiều HLV, danh thủ, nghệ sĩ tên tuổi và một số cầu thủ trẻ đang bước đầu thành công từ “bệ phóng” là Giải bóng đá BRT Cup”, bà Trần Ngọc Thân thông tin thêm.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

.
.
.