.
GIẢI HẠNG NHẤT QUỐC GIA 2022

"Ó biển" bay cao trên đỉnh bảng

Cập nhật: 20:07, 10/07/2022 (GMT+7)

Sáu trận bất bại (4 thắng, 2 hòa), thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương đang có khởi đầu thuận lợi tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2022 để hiện thực hóa “giấc mơ” V-League.

Hàng phòng ngự CLB Bà Rịa-Vũng Tàu (trái) đang chơi xuất sắc để trở thành điểm tựa cho thành công của đội.
Hàng phòng ngự CLB Bà Rịa-Vũng Tàu (trái) đang chơi xuất sắc để trở thành điểm tựa cho thành công của đội.

Chiều 9/7, tại SVĐ Bình Phước, trận mưa lớn đã thực sự biến màn đối đầu giữa đội chủ nhà với đội khách Bà Rịa-Vũng Tàu trở thành trận “thủy chiến”. Điều này khiến các cầu thủ “Ó biển” gặp khó khăn khi không trình diễn được lối chơi chủ động cầm bóng, phối hợp nhỏ quen thuộc. Tuy nhiên, 2 pha đánh đầu chính xác từ những quả treo bóng ở biên của Văn Tám và Văn Thạnh đã giúp “Ó biển” giành được 3 điểm trọn vẹn. Với trận thắng này, đội bóng tiếp tục dẫn đầu giải hạng Nhất sau 6 vòng đấu khi hơn đội xếp hạng nhì Công an Nhân dân 4 điểm (đá nhiều hơn 1 trận).

Trận thắng trước Bình Phước cũng cho thấy rõ điểm mạnh của Bà Rịa-Vũng Tàu ở mùa giải năm nay, đó là sự đa dạng trong lối chơi tấn công. Trong nhiều trận đấu, “Ó biển” thường xuyên triển khai lối chơi chủ động cầm bóng, phối hợp nhỏ, sử dụng các đường chuyền ngắn để đưa bóng thẳng xuống trung lộ hoặc ra biên rồi căng ngang vào trong. Nhưng khi cần thiết, các học trò của HLV Minh Phương sẵn sàng chơi bóng dài, sử dụng các quả tạt bổng để tận dụng khả năng chơi đầu tốt của các tiền đạo. Chiến thắng 2-0 bằng 2 quả đánh đầu đẹp mắt trong trận thắng Bình Phước là ví dụ điển hình.

Một thông số nữa cho thấy sự đa dạng trong lối chơi của Bà Rịa-Vũng Tàu là 8 bàn thắng của đội được ghi bởi 7 cầu thủ khác nhau, từ hậu vệ, tiền vệ hay tiền đạo. Các pha lập công này cũng được thực hiện từ các tình huống cố định, bóng sống hay sút xa. Việc có nhiều “mũi khoan” từ nhiều hướng đã giúp Bà Rịa-Vũng Tàu có phương án giải quyết ở những trận cầu khó khăn, nhất là khi đối thủ thường xuyên sử dụng lối chơi phòng ngự chủ động.

Ngoài điểm sáng ở hàng công, Bà Rịa-Vũng Tàu còn có sự chắc chắn ở hàng phòng ngự khi mới để lọt lưới 3 bàn trong 6 trận. Đặc biệt, kể từ khi giải đấu trở lại vào cuối tháng 6 vừa qua, các học trò của HLV Minh Phương vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Đóng góp vào thành tích này, ngoài hệ thống phòng ngự chắc chắn, còn phải kể đến sự tỏa sáng của các cá nhân.

Người con của huyện Xuyên Mộc, Ngô Viết Phú là một trong số đó. Trong toàn bộ các trận đấu của Bà Rịa-Vũng Tàu, Viết Phú đều xuất phát ở đội hình chính thức và được giao băng đội trưởng dù đây mới là năm đầu tiên anh trở về thi đấu cho đội bóng quê hương. Cầu thủ có biệt danh “Bầu” đã không làm khán giả nhà thất vọng. Không chỉ làm tốt vai trò chỉ huy và là một chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự, Viết Phú còn nhiều lần tạo ra sóng gió khi lên tham gia tấn công và đã ghi được 1 bàn thắng. Ngoài Viết Phú, thủ môn Thanh Tuấn hay hậu vệ Ngọc Đức đều đang có phong độ rất tốt, thực sự trở thành điểm tựa để “Ó biển” bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng.

Nửa đầu giai đoạn 1 của Giải hạng Nhất Quốc gia 2022 đã đi qua, CLB Bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu đã có màn trình diễn ấn tượng. Và người hâm mộ “Ó biển” đang mong muốn đội bóng tiếp tục thể hiện được quyết tâm và những màn trình diễn tốt nhất để có được lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé lên chơi ở V-League mùa tới.

PHÚ XUÂN

.
.
.