.

Tiến Linh ghi bàn giúp U23 Việt Nam vào chung kết

Cập nhật: 22:09, 19/05/2022 (GMT+7)

Tối 19/5, đội tuyển U23 Việt Nam đã có chiến thắng nhọc nhằn trước U23 Malaysia ở trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo Tiến Linh giúp đội nhà giành vé vào chơi trận chung kết gặp U23 Thái Lan.

Pha bật cao đánh đầu ghi bàn của Tiến Linh (9). Ảnh: TNO
Pha bật cao đánh đầu ghi bàn của Tiến Linh (9). Ảnh: TNO

Suốt cả trận đấu, U23 Malaysia chọn lối chơi phòng ngự số đông trên phần sân nhà và không ngại va chạm nhằm phá lối chơi kỹ thuật của đội chủ nhà. Trước hàng phòng ngự dày đặc của đối phương, các học trò của HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội bạn.

Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành bàn. Trong đó, tiền đạo Tiến Linh có đến 2 lần bỏ lỡ thời cơ đáng tiếc.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức vẫn bất phân thắng bại, hai đội bước vào 2 hiệp phụ. Các cầu thủ chủ nhà đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn thắng. Trong khi đó, U23 Malaysia suy giảm thể lực thấy rõ. Họ không còn đủ sức đeo bám các cầu thủ U23 Việt Nam và thường phạm lỗi ở các tình huống tranh chấp.

Tiến Linh và đồng đội phấn khích sau bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: TNO
Tiến Linh và đồng đội phấn khích sau bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: TNO

Cơ hội đã đến khi ở phút 111, Hùng Dũng có pha đá phạt chính xác, đưa bóng vào vòng cấm đối phương, để Tiến Linh bật cao đánh đầu, mở tỷ số. Thời gian còn lại là không đủ để U23 Malaysia tìm được bàn gỡ. Thậm chí, nếu Tiến Linh kết thúc tốt hơn, anh có thể đã nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, với chiến thắng tối thiểu trước đối thủ nhiều duyên nợ, U23 Việt Nam đã giành vé vào chơi trận chung kết gặp U23 Thái Lan - đội cũng đã có chiến thắng tối thiểu sau 120 phút trước U23 Indonesia.

THÙY ANH

 

.
.
.