.

U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận bán kết

Cập nhật: 18:55, 18/05/2022 (GMT+7)

Chiều tối 19/5, môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra 2 trận bán kết. Trận bán kết 1 giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào hồi 16h00 tại sân Nam Định. Trận bán kết 2 giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h00 trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Sau đây là những tuyên bố của các HLV trong buổi họp báo trước lượt đấu bán kết.

HLV Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận bán kết.
HLV Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận bán kết.

Sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút

U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho vòng bán kết và cố gắng hạn chế các khuyết điểm để giải quyết trận đấu trong 90 phút, đó là tuyên bố và mong muốn mà HLV Park Hang-seo nói ở buổi họp báo trước trận đấu vào trưa 18/5.

“Thực tế bây giờ U23 Việt Nam đã vào tới bán kết, vẫn còn nhiều thời gian để hướng tới mục tiêu sau đó. Hiện tại quan trọng nhất là trận bán kết. Chúng ta phải thắng mới vào chung kết, nói ai mạnh nhất còn quá sớm. Tôi không quan tâm HLV khác nói gì. Quan trọng chúng tôi tập trung cho trận đấu với Malaysia, làm sao để chúng tôi có trận đấu tốt. Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, nhưng tôi cũng cũng cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút”, HLV Park Hang-seo khẳng định.

Đánh giá về đối thủ U23 Malaysia, thầy Park nói: U23 Malaysia thi đấu với sơ đồ 3-4-3, có 2 hậu vệ cánh thường dâng cao và rất cơ động. Họ có khả năng chuyền trực diện và bật nhả rất nguy hiểm. Chúng tôi đã lên phương án để có sự chuẩn bị tốt nhất. Hiện các cầu thủ đều hồi phục thể lực tốt và sẵn sàng cho trận bán kết.

Theo tôi biết, trong số 20 cầu thủ Malaysia phần lớn đá trong nước, có 2 người đá ở nước ngoài. Số 10 đang đá hạng nhất của Bỉ nhưng theo tôi tìm hiểu thì anh ta cũng không ra sân nhiều.

Không phải tôi đánh giá không cao nhưng tôi chỉ đánh giá được góc độ đó, chưa đá nhiều. Cầu thủ số 9 thi đấu hạng ba Nhật Bản. Tôi chỉ có được thông tin vậy và đặc tính thi đấu của hai cầu thủ này tôi cũng đã có sự tìm hiểu.

Để mà nói ở lứa tuổi U23, không thể coi là trẻ nữa. Chúng ta có thể thấy họ chưa có nhiều cơ hội ra sân ở đấu trường quốc nội. Thay vì nói các bạn ấy trẻ thì nên nói chưa nhiều kinh nghiệm thực chiến, chuyện mất bóng, hỏng không phải một sớm một chiều.

Chúng ta không có đủ thời gian để tôi và các trợ lý sửa kỹ thuật. Lúc này chúng tôi chỉ xử lý tâm lý, để các bạn ấy tự tin để họ hạn chế khuyết điểm như trong giai đoạn vừa qua.

Hiện tại 3 cầu thủ quá tuổi không gặp bất cứ vấn đề gì cả. Không có lý do gì chúng ta phải lo họ không thể ra sân. Nếu ai có ý kiến đội phụ thuộc hoàn toàn vào 3 cầu thủ quá tuổi, tôi không đồng ý.

Ba cầu thủ này có năng lực tốt và việc họ đang làm rất tốt là dẫn dắt, ảnh hưởng trong đội chứ không phải lối chơi của đội phụ thuộc hoàn toàn vào những cầu thủ này. Họ là những cầu thủ có năng lực, đã được kiểm chứng. Tôi tin ở vòng bán kết, những cầu thủ này sẽ chơi tốt hơn nữa.

Trước lượt cuối bảng B, nhiều người nghĩ rằng U23 Malaysia sẽ thắng dễ U23 Campuchia. Chúng tôi cũng nghĩ U23 Malaysia sẽ dẫn đầu bảng và U23 Thái Lan sẽ gặp chúng ta ở bán kết nhưng cuối cùng kết quả lại khác. Trong bóng đá đúng là không thể nói trước điều gì cả.

MỘT U23 INDONESIA RẤT KHÁC Ở GIẢI ĐẤU NÀY
Sau 2 thất bại trước Mano Polking, HLV Shin Tae Yong rất tự tin về một chiến thắng cho U23 Indonesia trong trận bán kết SEA Games 31 với U23 Thái Lan diễn ra lúc 16h00 ngày 19/5 trên sân Thiên Trường, Nam Định.
“Bán kết SEA Games 31 có 4 đội là Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Các đội gặp nhau rất nhiều lần ở cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn U23. Giờ đây, mọi chuyện sẽ rất khác ở giải đấu này. Indonesia sẽ thay đổi rất nhiều. Lần trước, chúng tôi đã thất bại trước Thái Lan ở AFF Cup 2020. Nhưng lần này, chúng tôi sẽ giành chiến thắng”, HLV Shin Tae Yong tuyên bố dõng dạc trước thềm trận bán kết với U23 Thái Lan trên sân Thiên Trường.
Dù khẳng định sẽ giành chiến thắng trước U23 Thái Lan, nhưng nhà cầm quân người Hàn lại khá khiêm tốn trước lời khen của ông Polking về sức mạnh của U23 Indonesia: “Cảm ơn lời khen của HLV Polking. Tuy nhiên, tôi nghĩ Thái Lan và Việt Nam là 2 đội mạnh nhất ở giải đấu này. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để thi đấu tốt ở trận đấu sắp tới. Thái Lan rất mạnh và có sự chuẩn bị kỹ càng”.

U23 Malaysia muốn có mặt ở trận chung kết

Thừa nhận những khó khăn, bất lợi về quãng nghỉ cũng như điều kiện sân bãi và tập luyện, HLV U23 Malaysia Brad Maloney muốn cùng các học trò đánh bại chủ nhà U23 Việt Nam trong 90 phút, thay vì kéo dài trận bán kết sang hai hiệp phụ.

HLV Brad Maloney cho biết: Chúng tôi muốn đi xa nhất có thể ở giải đấu này, không đội nào muốn đá lâu cả. U23 Malaysia muốn kết thúc trận đấu sau 90 phút.

Tôi chưa từng nói muốn tiến xa thì cần cố gắng tránh quốc gia chủ nhà ở bán kết.

Tôi tôn trọng đối thủ. Trận này khác so với những trải nghiệm của tôi ở những kỳ SEA Games trước vì năm nay nay tôi làm HLV trưởng. Mỗi trận đấu, giải đấu đều có sự khác biệt. U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV xuất sắc đang chơi rất hay, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.

U23 Việt Nam rất mạnh với nhiều cầu thủ giỏi trong đó có 3 cầu thủ quá tuổi chơi rất hay. Chúng tôi sẽ phải trình diễn tốt trong trận đấu này mới mong giành vé vào chung kết. Đồng thời chúng tôi còn phải tận hưởng trận đấu này nữa. Chúng tôi là đội bóng trẻ nhất giải. Ban huấn luyện đã phân tích các trận trước và sẽ điều chỉnh lối chơi để thi đấu thật hay khi gặp U23 Việt Nam.

LÂM CHI (Ghi)

.
.
.