.

"Ó biển" khởi đầu thuận lợi

Cập nhật: 17:20, 12/04/2022 (GMT+7)

Đứng đầu bảng xếp hạng giải hạng Nhất và giành quyền lọt vào vòng tứ kết Cup Quốc gia, CLB bóng đá BR-VT đang thể hiện phong độ cao, với nhiều “điểm sáng” trong lối chơi đầu mùa giải năm 2022.

Các cầu thủ BR-VT ăn mừng khi giành quyền vào chơi vòng tứ kết Cup Quốc gia năm 2022.
Các cầu thủ BR-VT ăn mừng khi giành quyền vào chơi vòng tứ kết Cup Quốc gia năm 2022.

Tiến bộ qua từng trận đấu

Trước mùa giải mới, CLB Bóng đá BR-VT với việc có nhiều sự thay đổi về nhân sự đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đội tham dự nhiều giải đấu, giao hữu với các “quân xanh” mạnh của giải hạng Nhất cũng như V-League. Và dù đã thể hiện khá tốt, nhưng lối chơi của “Ó biển” vẫn cho thấy những điểm cần cải thiện, đặc biệt ở hàng tấn công khi các tiền đạo của đội chưa cho thấy được sự sắc sảo cần thiết.

Bước vào mùa giải chính thức, các điểm yếu này đã được các học trò của HLV Nguyễn Minh Phương cải thiện qua từng trận. Ở hàng công, đã ghi được 5 bàn/3 trận tại giải hạng Nhất Quốc gia, nằm top 3 của giải, các bàn thắng này đều được ghi bởi các cầu thủ khác nhau trải đều ở các tuyến.

Bài tấn công của “Ó biển” cũng khá đa dạng. Từ các tình huống ban bật, phối hợp nhỏ đưa bóng thẳng vào trung lộ, hay xuống biên dựa vào tốc độ và sự cơ động của các tiền vệ, hậu vệ cánh đều được thực hiện nhuần nhuyễn. Các pha đá phạt cố định cũng đã không ít lần mang tới thành công cho BR-VT. Điều này có được nhờ phong độ tốt của các tiền vệ của đội bóng như: Ngọc Hùng, Hoàng Hưng hay Tuấn Em hay nhạc trưởng Văn Giang.

Qua từng trận đấu, các tân binh ngày càng có sự hòa nhập tốt với cả đội. Trong đó, phải kể đến Ngô Viết Phú, người con của BR-VT. Hậu vệ 30 tuổi trong mùa giải đầu tiên trở về thi đấu cho đội bóng quê hương đã thể hiện được kinh nghiệm, bản lĩnh và ngay lập tức trở thành chốt chặn đáng tin cậy. Không những vậy, anh còn được ban huấn luyện tin tưởng giao tấm băng đội trưởng để trở thành “đầu tàu” về tinh thần cho cả đội.

Cùng với Viết Phú, các cầu thủ khác như Hoàng Hưng hay Ngọc Đức đều đã chứng minh được năng lực và thường xuyên được HLV Nguyễn Minh Phương lựa chọn cho đội hình xuất phát. Cùng với đó, các cựu binh như thủ môn Thanh Tuấn, Tuấn Em, Văn Quang cũng thể hiện được vai trò “cầu nối” của mình. Một nhân tố được người hâm mộ BR-VT đặt nhiều kỳ vọng là Phan Thanh Hậu, cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai, dù chưa tỏa sáng rực rỡ, nhưng cũng đã để lại dấu ấn nhất định ở khu trung tuyến mỗi khi được sử dụng.

Trong trận đấu tại vòng 1/8 Cup Quốc gia BAF MEAT 2022 tối 11/4, BR-VT đã thể hiện được sự “lì lợm”, bản lĩnh vượt qua được đối thủ khó nhằn Phố Hiến, để bước vào vòng 8 đội mạnh nhất của giải đấu này.

Với việc khắc phục được điểm yếu và duy trì được những thế mạnh vốn có từ mùa giải trước, vị trí nhất bảng giải hạng Nhất và tấm vé vào vòng tứ kết Cup Quốc gia năm 2022 là thành quả hoàn toàn xứng đáng mà HLV Nguyễn Minh Phương và các học trò của mình giành được.

Tiếp tục tạo được ấn tượng đẹp 

Ngoài việc thể hiện được phong độ cao, CLB Bóng đá BR-VT tiếp tục tạo được ấn tượng đẹp ở các yếu tố ngoài chuyên môn. SVĐ Bà Rịa nhiều năm qua được đánh giá có chất lượng tốt thuộc dạng top đầu Việt Nam tiếp tục được cải tạo và nâng cấp. Hệ thống phòng thay đồ, họp báo, bảng tỷ số, bảng quảng cáo bằng đèn Led, dàn đèn đạt tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế. Nhưng điểm được đánh giá cao nhất vẫn là chất lượng mặt sân. 

Cùng với đó, chính các cổ động viên bóng đá của tỉnh nhà cũng đã tạo nên nhiều ấn tượng đẹp. SVĐ Bà Rịa luôn là một trong những sân bóng có lượng khán giả đông nhất của giải hạng Nhất Quốc gia. Không chỉ đông, người hâm mộ “Ó biển” luôn sôi động, nhiệt thành nhưng đầy văn minh trên các khán đài.

Đồng thời, Hội CĐV BR-VT không chỉ tiếp tục theo sát hành trình của đội bóng “con cưng” dù là trên sân nhà hay sân khách, mà hoạt động của hội cũng ngày chuyên nghiệp, quy củ hơn với mục tiêu đem lại hình ảnh đẹp về vùng đất, con người BR-VT đến người hâm mộ bóng đá cả nước.

Bài, ảnh: HÀN GIANG

.
.
.