.

Việt Nam giành vé dự Giải Futsal châu Á sau trận cầu căng thẳng

Cập nhật: 17:46, 10/04/2022 (GMT+7)

Chiều 10/4, đội tuyển futsal Việt Nam đã giành tấm vé dự vòng chung kết Giải Futsal châu Á 2022, sau khi đánh bại Myanmar 4-1 ở loạt sút luân lưu đầy may rủi (2 đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức).

Chiến thắng này cũng giúp đội tuyển futsal Việt Nam giành hạng 3 chung cuộc ở Giải vô địch Futsal Đông Nam Á, diễn ra tại Thái Lan.

Đội tuyển futsal Việt Nam (phải) đã giành chiến thắng trước Myanmar trong trận tranh hạng 3 Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022.
Đội tuyển futsal Việt Nam (phải) đã giành chiến thắng trước Myanmar trong trận tranh hạng 3 Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022. Ảnh: Vnexpress.

Trước trận tranh hạng 3, hai đội cũng đã chạm trán và hòa nhau 1-1 tại vòng bảng. Sau đó, ở bán kết, Việt Nam dù chơi ngang ngửa với chủ nhà Thái Lan nhưng vẫn thất bại với tỷ số 1-3, còn Myanmar thua đậm 1-6 trước Indonesia.

Ở lần gặp lại chiều 10/4, Myanmar tạo ra bất ngờ khi là đội có nhiều cơ hội tốt hơn trong thời gian đầu trận.

Nửa sau hiệp 1, các học trò của HLV Phạm Minh Giang dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công, tạo ra những cơ hội rõ nét. Đáng tiếc, các cầu thủ như Thịnh Phát, Văn Vũ, Quốc Nam, Thái Huy đều không thể hiện thực hóa thành bàn thắng.

Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, Myanmar vẫn chơi phòng ngự phản công, gây nên nhiều khó khăn cho đội tuyển futsal Việt Nam. Đồng thời, họ cũng có nhiều lần đe dọa khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý bằng những pha phản công sắc bén.

Những nỗ lực của các học trò HLV Phạm Minh Giang cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 29, thủ môn Hồ Văn Ý ném bóng chính xác để Thịnh Phát tì đè, xoay người dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, Myanmar buộc phải dồn lên tấn công. Những phút cuối, đội bạn chọn lối chơi powerplay và Zaw Lin đã gỡ hòa 1-1 ngay ở phút 40.

Hòa 1-1, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Trong loạt đấu cân não này, thủ môn Hồ Văn Ý đã tỏa sáng khi 2 lần liên tiếp cản phá thành công 2 cú sút của cầu thủ Myanmar. 

Chung cuộc, đội tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trong loạt sút luân lưu, qua đó giành hạng 3 Giải Futsal Đông Nam Á và cùng Thái Lan, Indonesia (hai đội vào chung kết) giành 3 tấm vé của khu vực để tham dự vòng chung kết Giải vô địch Futsal châu Á 2022, tại Kuwait vào tháng 9 tới.

Đây là lần thứ sáu đội tuyển Việt Nam giành suất dự Giải vô địch Futsal châu Á.

Kết thúc Giải Futsal Đông Nam Á, đội tuyển futsal Việt Nam trở về nước và nghỉ ngơi khoảng 4 ngày trước khi tập trung trở lại  để chuẩn bị cho SEA Games 31. Dự kiến, thầy trò ông Phạm Minh Giang sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

THÙY VÂN

.
.
.