.

Ấn tượng đẹp từ màn tranh tài của 300 "Ironman" tại Vũng Tàu

Cập nhật: 19:42, 11/04/2022 (GMT+7)

Trong 2 ngày 9-10/4, Giải thể thao 3 môn phối hợp (bơi, đạp xe, chạy) TRI - Factor Vũng Tàu lần thứ 3 năm 2022 được tổ chức tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp. Năm nay, sự kiện này thu hút sự tham dự của gần 300 VĐV trong nước và quốc tế. Sau thời gian tranh tài căng thẳng, quyết liệt nhưng đầy tinh thần thể thao cao thượng, giải đã kết thúc thành công và để lại ấn tượng đẹp cho các VĐV cũng như du khách, khán giả.

Một VĐV cùng gia đình phấn khích khi hoàn thành phần thi cuối cùng là chạy bộ để về đích.
Một VĐV cùng gia đình phấn khích khi hoàn thành phần thi cuối cùng là chạy bộ để về đích.

Sáng sớm 10/4, không khí tại Khu du lịch Biển Đông, TP.Vũng Tàu sôi động hơn thường lệ khi đây là địa điểm khởi đầu các nội dung thi đấu của của TRI - Factor Vũng Tàu 2022. Giải năm nay, các VĐV có cơ hội trải nghiệm cung đường thi đấu đẹp nên thơ khi phần thi bơi diễn ra tại Khu du lịch Biển Đông (bãi tắm Thùy Vân, TP. Vũng Tàu), khu vực có bãi tắm dài và thích hợp cho hoạt động bơi lội. Đường đạp xe và chạy bộ của giải trải dài dài ở các con đường xinh đẹp của TP.Vũng Tàu như Thùy Vân, Nguyễn An Ninh, Hạ Long.

Theo điều lệ giải, các VĐV nam, nữ sẽ thi đấu ở các cự ly Enduro (1,5km bơi, 80km xe đạp và 20km chạy bộ); Standard (bơi 1,5km, 40km xe đạp, 10km chạy bộ); Sprint (750m bơi, 20km xe đạp, 5km chạy bộ); Aquathlon Sprint (750m bơi, 5km chạy bộ); Standard Hai môn phối hợp (chạy lần 1: 10km, 40km xe đạp và chạy lần 2 thêm 5km).

Các VĐV nam xuất phát phần thi bơi của giải đấu.
Các VĐV nam xuất phát phần thi bơi của giải đấu.

Tham gia tranh tài, gần 300 Ironman (biệt danh giành cho những VĐV tham dự bộ môn này do sự khắc nghiệt của nó) trong nước và quốc tế đã nỗ lực hết sức, không chỉ vì mục tiêu giành chiến thắng mà quan trọng nhất là vượt qua được các giới hạn của bản thân.

Chris Clark, VĐV người Vương quốc Anh cho biết, đây là lần đầu tiên tham dự giải. “Thời tiết khá nắng, nóng, biển có sóng lớn là thử thách lớn với tôi. Nhưng đường đua và khung cảnh của TP. Vũng Tàu rất đẹp, khán giả cũng tuyệt vời nên tôi vẫn rất hào hứng và đã nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt phần thi của mình”, Chris chia sẻ.

Năm nay, TRI - Factor Vũng Tàu còn có sự tham dự của các VĐV đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà. VĐV Nguyễn Thị Trà My cho biết: “Tôi tham dự giải đấu này với mục tiêu cọ xát, rút kinh nghiệm để chuẩn bị cho Đại hội thể thao ĐNA tới đây. Cùng với đó, các cung đường thi đấu ở Vũng Tàu dù khó khăn nhưng cũng rất đẹp, tôi hy họng sẽ tiếp tục được tham dự các giải đấu này trong thời gian tới”.

3 môn phối hợp là một trong những cuộc thi thể thao khắc nghiệt nhất. VĐV ngoài thể lực, sức mạnh còn phải có ý chí kiên cường để hoàn thành các phần thi của mình với thành tích tốt nhất.
3 môn phối hợp là một trong những cuộc thi thể thao khắc nghiệt nhất. VĐV ngoài thể lực, sức mạnh còn phải có ý chí kiên cường để hoàn thành các phần thi của mình với thành tích tốt nhất.

Ông Phan Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT TP. Vũng Tàu cho biết, TRI - Factor Vũng Tàu năm 2022 là lần thứ 3 giải được tổ chức. Trong những năm qua, sự kiện này đã dần trở thành sân chơi hấp dẫn cho người yêu thích tập luyện và thi đấu nội dung ba môn phối hợp. Đồng thời, giải đấu cũng được tổ chức với mục tiêu tạo ra một sản phẩm du lịch đặc sắc, góp phần quảng bá hình ảnh Vũng Tàu xinh đẹp đến bạn bè trong nước và quốc tế.

HÀN GIANG

.
.
.