.

Vòng tứ kết World Cup 2018: Đại chiến trong mơ

Cập nhật: 17:07, 05/07/2018 (GMT+7)

Vậy là vòng 1/8 đã khép lại và Anh là đội cuối cùng điền tên vào 8 đội mạnh nhất World Cup 2018, hoàn tất 4 cặp đấu tiếp tục tranh đua cho vé bán kết với giấc mơ lớn nhất, xưng vương trên đất Nga.

PHÁP VÀ URUGUAY (21H NGÀY 6-7)

Mở màn của vòng tứ kết World Cup 2018 là cuộc đối đầu giữa Pháp và Uruguay. Nếu như Pháp vượt qua Argentina một cách ấn tượng thì Uruguay cũng cho thấy bản lĩnh của mình khi đánh bại Bồ Đào Nha với tỉ số 2-1.

Anh đang có lợi thế tâm lý rất lớn khi đánh bại Colombia sau loạt luân lưu cân não. 
Anh đang có lợi thế tâm lý rất lớn khi đánh bại Colombia sau loạt luân lưu cân não. 

Với chiến thắng kịch tính, hấp dẫn 4-3 trước Argentina, Pháp đã khiến một Lionel Messi được chờ đợi phải lầm lũi rời cuộc chơi và World Cup sẽ mãi là giấc mơ dang dở. Đó là ngày mà sức trẻ của Mbappe rực sáng ở Kazan Arena với cú đúp mở đường thắng cho Gà trống sau khi đã kiếm cho đội nhà quả phạt đền phá thế quân bình.

Phía bên kia, Uruguay giành quyền đi tiếp sau khi thắng Bồ Đào Nha 2-1 với cú đúp của Edinson Cavani. Kết quả ấy cũng có nghĩa, đối thủ lớn nhất của Messi - Cristiano Ronaldo chịu chung số phận bị loại sớm và nhiều khả năng cũng chấm dứt sự nghiệp huy hoàng của mình mà không bao giờ có thể với tay đến cúp vàng thế giới. Uruguay tiếp tục duy trì được phong độ tốt trong từng trận đấu. Tuy nhiên, chấn thương của tiền đạo chủ lực Edison Cavani đang phủ bóng đen lên toàn đội trước trận đấu với Pháp ở vòng tứ kết.

BRAZIL VÀ BỈ (1H00 NGÀY 7-7)

Cuộc đối đầu ở trận tứ kết thứ 2 giữa Brazil và Bỉ rất được chờ đợi. Sau khi nhiều ứng cử viên vô địch đã bị loại thì Neymar và các đồng đội đang nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc cúp vàng danh giá trên đất Nga. Brazil là ứng viên số 1 và họ đã chứng tỏ sự khác biệt nhờ ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Đó là Neymar, anh đã ghi bàn mở  tỷ số cho vũ khúc Samba và có công rất lớn trong bàn còn lại.

Sau trận đấu, Brazil nhận được vô số lời khen. Phải lâu lắm rồi, Selecao mới có được trận đấu thuyết phục cả về lối chơi trên sân cũng như tỷ số sau trận. Chưa kể, dưới thời huấn luyện viên Tite, Brazil đang có thành tích ghi bàn và giữ sạch lưới khá ấn tượng.

Đối thủ của họ là Quỷ đỏ Bỉ, đã trải qua thử thách, bản lĩnh tuyệt vời ở trận thắng ngược Nhật Bản 3-2. Bị dẫn trước 2 bàn trong vòng 4 phút, nhưng Bỉ rút ngắn và quân bình trong vòng 5 phút trước khi Nacer Chadli làm người hùng với bàn quyết định ở phút 90+4.

Trong những ngày qua, đã có nhiều ý kiến chỉ trích việc huấn luyện viên Martinez sử dụng trung vệ Kompany. Theo nhiều chuyên gia, đây là vị trí yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của Bỉ. Do vậy, nếu muốn đương đầu và trụ vững trước vũ điệu Samba, có lẽ huấn luyện viên Martinez nên mạnh dạn thay Kompany bằng Alderweireld.

ANH VÀ THỤY ĐIỂN (21H00 NGÀY 7-7)

Anh là đội tuyển giành tấm vé cuối cùng vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất World Cup 2018 sau khi vượt qua Colombia 4-3 trong loạt luân lưu. Đó là cuộc quyết đấu mà người Anh trải qua nhiều cảm xúc trái ngược rồi vỡ òa. Họ đã ở rất gần chiến thắng sau khi tiền đạo Harry Kane bị phạm lỗi trong vòng cấm và cũng chính anh thực hiện thành công mở tỷ số cho Tam sư ở phút 54, nhưng họ lại bị đối thủ gỡ hòa ở phút 90+3 do công của Yerry Mina, buộc hai bên phải bước vào hiệp phụ và rồi người Anh chiến thắng ở loạt sút luân lưu cân não.Trong trận đấu tới, hàng phòng ngự của Thụy Điển sẽ đối diện với tuyển Anh đang có những tài năng tấn công hay. Đây cũng sẽ là cuộc đối đầu giữa trung phong Hary Kane và trung vệ Andreas Granqvist.

Theo nhiều ý kiến, Anh đang có lợi thế tâm lý lớn sau khi vượt qua được vòng 1/8 và cũng là lần đầu tiên Tam sư mới thắng trên chấm 11, với những lý do này, Anh đang rộng đường tiến vào trận bán kết.

Cú sút chệch hướng thành bàn của Emil Forsberg đã giúp Thụy Điển giành chiến thắng quý giá 1-0 trước Thụy Sĩ. Điểm mạnh của đội bóng Bắc Âu chính là khả năng tổ chức phòng ngự và luôn tập trung trong mọi tình huống. Trên sân, mỗi khi nhận thấy các hiểm họa, hậu vệ Thụy Điển thường phá ngay bóng để bảo đảm tình hình. Chính cách chơi có phần đơn giản này lại mang về sự an toàn rất cao cho khung thành của Olsen.

Trong trận đấu tới, hàng phòng ngự vững chắc của Thụy Điển sẽ đối diện với tuyển Anh đang có những tài năng tấn công hay. Đây cũng sẽ là cuộc đối đầu giữa trung phong Hary Kane và trung vệ Andreas Granqvist. Chúng ta hãy chờ xem một Thụy Điển đang có những ngày tháng như mơ sau giai đoạn không còn Zlatan Ibrahimovic.

NGA VÀ CROATIA (1H00 NGÀY 8-7)

Lịch sử bóng đá Nga đang chứng kiến những cột mốc mới ngay trên đất nước của họ. Sau vòng bảng thành công, Nga đã làm được điều tuyệt vời bằng sức mạnh tinh thần không thể chê: Loại nhà vô địch World Cup 2010 Tây Ban Nha.

Nga đã gặp rắc rối với bàn đá phản sớm nhưng họ đã nỗ lực đưa trận đấu về thế quân bình và đẩy cuộc chơi đi vào loạt đá luân lưu cân não. Các tuyển thủ Nga đã giữ cái đầu lạnh, thực hiện thành công cả 4 loạt đá và thủ thành Igor Akinfeev đã trở thành người hùng của bóng đá Nga khi xuất sắc đẩy được 2 quả 11m.

Croatia cũng phải trải qua loạt đấu penalty với Đan Mạch mới được hưởng niềm vui giành quyền đi tiếp. Nếu Nga có Igor Akinfeev thì người hâm mộ Croatia cũng đang ca vang cái tên Danijel Subasic - thủ môn đã chơi hay trong loạt đấu penalty với Đan Mạch.

Theo góc nhìn của giới chuyên gia, trận đấu tới sẽ là cuộc so tài giữa hai nhạc trưởng Aleksandr Golovin và Luka Modric. Đây đều là những mẫu tiền vệ tổ chức, có khả năng bao quát cực tốt trên sân. Dĩ nhiên, với lợi thế sân nhà, Nga được đánh giá nhỉnh hơn Croatia và đủ sức vào bán kết nếu họ chơi tập trung như trong trận gặp Tây Ban Nha.

THƯ KỲ

 

.
.
.