.

Đan Mạch và Croatia cùng lập kỷ lục World Cup

Cập nhật: 16:04, 03/07/2018 (GMT+7)

Các cầu thủ Đan Mạch và Croatia đã lập kỷ lục World Cup khi ghi những bàn thắng cực nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Trong trận đấu giữa Đan Mạch và Croatia, Mathias Jorgensen đã đưa Đan Mạch vươn lên dẫn trước chỉ sau 57 giây. Mario Mandzukic lập tức có bàn gỡ hòa cho Croatia ở giây thứ 40 của phút thứ 3. Thành tích này đã phá vỡ kỷ lục World Cup cho trận đấu có những bàn thắng được ghi nhanh nhất bởi cả hai đội bóng. Kỷ lục trước đây thuộc về trận đấu giữa Argentina và Nigeria ở vòng bảng World Cup 2014. Lionel Messi ghi bàn ở phút thứ 3 và Ahmed Musa đáp trả 47 giây sau đó.

Bàn thắng của Jorgensen là pha lập công đầu tiên của anh cho tuyển Đan Mạch và cũng là pha làm bàn nhanh nhất trong lịch sử dự World Cup của đội bóng này. Trong khi đó, bàn thắng của Mandzukic xếp thứ 2 trong danh sách những pha làm bàn nhanh nhất của Croatia.

Bàn thắng của Đan Mạch cũng là bàn thứ 3 được ghi ngay phút đầu tiên của vòng knock-out World Cup, sau bàn thắng của Thuỵ Điển ở bán kết World Cup 1938 và bàn thắng của Hàn Quốc ở tứ kết World Cup 1966.

HƯƠNG GIANG

.
.
.