.

Tứ kết World Cup 2018, Brazil gặp Bỉ: Đại chiến của lịch sử và hiện tại

Cập nhật: 16:04, 03/07/2018 (GMT+7)

Trận tứ kết giữa Brazil và Bỉ được đánh giá là trận chung kết sớm của World Cup 2018 khi cả 2 đội đều đang sở hữu rất nhiều ngôi sao đắt giá trong đội hình của mình với giá trị chuyển nhượng các cầu thủ trong trận đại chiến này lên đến hơn 2 tỷ euro.

HẸN GẶP Ở KAZAN ARENA

Neymar góp công giúp Brazil trở lại là đội bóng ghi bàn số 1 trong lịch sử World Cup.
Neymar góp công giúp Brazil trở lại là đội bóng ghi bàn số 1 trong lịch sử World Cup.

Như vậy là cặp tứ kết đáng chờ đợi nhất: Brazil và Bỉ đã trở thành sự thật. Trong khi Brazil hạ gục Mexico không mấy khó khăn thì Bỉ đã phải vã mồ hôi hột mới có thể giải quyết Nhật Bản ở những giây bù giờ cuối cùng. Nhưng bất luận ra sao, họ cũng đã đi tiếp để góp mặt trong một trận tứ kết có thể coi là trận chung kết sớm của World Cup 2018.

Với Brazil, họ thực sự cho thấy bóng dáng ông lớn ở World Cup lần này, chơi cực kỳ cẩn trọng trong phòng ngự và biến hóa trên hàng công. Qua 4 trận đã đấu, ngoại trừ bàn thua có phần thiếu tập trung ở trận hòa ngày ra quân với Thụy Sĩ, còn lại các chiến binh vàng xanh đã thể hiện rất thuyết phục ở 3 trận đấu tiếp theo, trước các đối thủ đều được đánh giá không hề yếu.

Về phần mình, Bỉ lại tỏ ra cực kỳ vượt trội ở bảng G với 3 trận toàn thắng. Tuy nhiên họ chưa thực sự được thử lửa với một đối thủ xứng tầm nào, khi cuộc đấu với đội tuyển Anh chỉ mang tính thủ tục. Thế nên, ở vòng knock-out đầu tiên, người Nhật với tinh thần chiến đấu tuyệt vời, đã tạo ra vô vàn khó khăn cho Quỷ đỏ, suýt nữa đã tạo nên địa chấn lớn nhất ở World Cup 2018.

CUỘC CHIẾN CỦA LỊCH SỬ VÀ HIỆN TẠI

Brazil và Bỉ giống như một trận đấu giữa lịch sử và hiện tại. Với 2 bàn thắng vào lưới Mexico, Neymar và Firmino đã giúp Brazil trở thành đội bóng ghi bàn vĩ đại nhất mọi thời đại trong lịch sử World Cup. Tổng cộng 228 bàn giúp Selecao vượt qua người Đức (226 bàn) để đòi lại vị thế số 1 ở giải đấu huyền thoại này.

Bên kia chiến tuyến, Bỉ vừa ghi thêm 3 bàn nữa vào lưới Nhật để nâng thành tích ghi bàn ở World Cup 2018 của mình lên con số 12 bàn, số 1 ở giải đấu lần này, chứng minh sức mạnh của hàng công cực khủng mà họ đang có. Quỷ đỏ Bỉ chính là nhà chinh phục, một kẻ thách thức đầy mới mẻ và mạnh mẽ trước mắt Brazil kỳ cựu.

Với người Brazil, lịch sử đáng tự hào của họ đã bị chà đạp quá nhiều kể từ sau thế hệ thần thánh của những Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo, Carlos... nhất là ở những giải đấu lớn trong khoảng 10 năm trở lại đây. Và World Cup 2018 là thời điểm có thể coi là chín muồi để Selecao tìm lại hào quang và trả nợ lịch sử.

Brazil khát khao và tự hào bao nhiêu với quá khứ thì người Bỉ lại tham vọng và tha thiết bấy nhiêu cho hiện tại và tương lai. Từ khi ra đời, chức vô địch danh giá nhất của bóng đá thế giới chỉ được dành cho một vài cái tên giàu truyền thống như: Brazil, Đức, Italia, Uruguay Argentina hay Anh, Tây Ban Nha, Pháp... Chinh phục được World Cup, người Bỉ sẽ chứng tỏ được giá trị của mình, từ đó viết lại lịch sử giải đấu và quan trọng hơn nữa, có thể sẽ là mở ra một chương mới đầy triển vọng, nâng tầm tương lai bóng đá nước nhà.

THƯ KỲ

 

.
.
.