.

Chờ đợi chiến thắng của các chiến binh Samurai

Cập nhật: 15:06, 27/06/2018 (GMT+7)

Ở thời điểm khác, có lẽ Nhật Bản sẽ chủ trương đá chắc để hướng tới một kết quả hòa. Song với những gì Ba Lan đã thể hiện qua 2 trận đầu, rõ ràng Nhật Bản đủ cơ sở hạ gục đối thủ này vào đêm nay (21 giờ 00, ngày 28-6) để hướng tới vị trí đầu bảng H.

TINH THẦN MÁU LỬA

Honda (giữa) đã ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Nhật Bản trong trận gặp Senegal.
Honda (giữa) đã ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Nhật Bản trong trận gặp Senegal.

Với 4 điểm có được sau 2 lượt trận, tiền đạo Kagawa và các đồng đội sẽ đi tiếp trong trường hợp có được ít nhất 1 điểm điểm trước Ba Lan. Nếu giành chiến thắng họ chắc chắn cán đích ở ngôi đầu. Trường hợp rơi vào cảnh trắng tay, Nhật Bản cần phải hy vọng Colombia gục ngã trước Senegal. Khi ấy, họ sẽ đi tiếp với vị trí thứ 2.

Dù không sở hữu quá nhiều ngôi sao như các đối thủ trong cùng bảng đấu song Samurai xanh lại cho thấy tinh thần chiến đấu hết mình. Ở ngày ra quân, họ bị Colombia gỡ hòa 1-1 sau hiệp 1, nhưng với tinh thần chiến đấu cao họ xuất sắc có được bàn thắng ở thời gian còn lại để giành 3 điểm. Trong lượt trận thứ 2, người ta được chứng kiến một đội tuyển Nhật Bản lội ngược dòng oanh liệt, dù 2 lần bị Senegal vượt lên dẫn trước, đại diện của châu Á vẫn kiên cường mang về một kết quả hòa quý giá.

Nhật Bản được đánh giá là đại diện sáng cửa nhất trong việc lọt vào vòng trong của bảng H sau 2 lượt đầu tiên. Ba Lan chỉ thực sự mạnh ở cái tên và nếu đại diện của châu Á vẫn duy trì được tinh thần máu lửa và lối chơi ban bật ấn tượng như trận đấu trước, thì cơ hội giành chiến thắng của họ là vô cùng khả thi. Quyết tâm lớn cùng với một tập thể gắn kết sẽ là yếu tố quyết định để Nhật Bản được đánh giá cao hơn Ba Lan ở lượt đấu cuối này.

CHIẾN ĐẤU VÌ DANH DỰ

Bên kia sân, dù được đánh giá cao nhất tại bảng H nhưng Ba Lan đã gây thất vọng nặng nề khi chưa có được bất kỳ điểm nào và đã chính thức bị loại. Nếu như trận đầu tiên họ để thua Senegal với tỷ số 2-1 còn có thể tạm chấp nhận được thì thất bại 0-3 trước Colombia cách đây ít hôm không còn gì để Lewandowski và các đồng đội có thể bào chữa. Có thể thấy trong đội hình Đại bàng trắng tiền đạo Lewandowski là một trong những người hiếm hoi được đánh giá là chơi với mức chấp nhận được ở cả 2 trận thua vừa qua. Ngôi sao đang chơi cho Bayern Munich đã cố gắng làm tất cả khi chấp nhận lùi sâu, làm bóng và xâm nhập khung thành đối phương, nhưng bóng đá là trò chơi của 11 người, một mình Lewandowski là không đủ.

Rõ ràng Ba Lan được đánh giá rất cao trước kỳ World Cup lần này với nhiều ngôi sao trong đội hình. Vấn đề ở đại diện Đông Âu là họ không có chiến thuật hợp lý và một huấn luyện viên biết cách khai thác tối đa tiềm năng của các học trò. Ông Adam Nawalka không có quá nhiều sự thay đổi khi Ba Lan chơi tệ trước Senegal và sau đó là thất bại toàn diện trước Colombia. Có lẽ đụng độ với Nhật Bản lượt đấu cuối cũng sẽ không có nhiều biến chuyển trong cách chơi của đội bóng này.

Ba Lan đang để lại quá nhiều nỗi thất vọng cho người hâm mộ ở vòng chung kết World Cup năm nay. Đụng độ với Nhật Bản ở lượt đấu cuối vì danh dự, có lẽ là động lực lớn nhất để đại diện của châu Âu thi đấu hết mình tối nay.

THƯ KỲ

.
.
.