.

21 giờ, ngày 26-6, Đan Mạch-Pháp: Trận hòa vui vẻ cho cả hai

Cập nhật: 15:58, 25/06/2018 (GMT+7)

Trong quá khứ, Đan Mạch và Pháp đã từng đối đầu nhau 8 lần trong các kỳ World Cup và Euro, trong 8 trận đó, Pháp thắng 6 trận còn Đan Mạch thắng 2, nhưng 3 lần chạm trán gần đây nhất, Pháp luôn thắng với số bàn ghi vào lưới Đan Mạch không dưới 2 và khả năng với tâm lý khá thoải mái khi đã vượt qua vòng loại với 6 điểm tuyệt đối, Pháp sẽ không để cho Đan Mạch vượt mặt khi chắc chắn họ đang muốn giành trọn 3 chiến thắng để đứng đầu bảng C.

Tiền đạo Mbappe ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Pháp trong trận Pháp thắng Reru 1-0.
Tiền đạo Mbappe ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Pháp trong trận Pháp thắng Reru 1-0.

Pháp đã chính thức giành được tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out tại bảng C và trận đấu với Đan Mạch tối nay chỉ mang tính hình thức. Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Peru cách đây 6 ngày, Pháp đã chính thức điền tên mình vào vòng 1/8, đồng thời chấm dứt luôn hy vọng đi tiếp của đại diện đến từ Nam Mỹ. Ở lượt trận cuối, nếu không thua “Những chú lính chì”, Pháp sẽ cán đích ở ngôi đầu, qua đó nhiều khả năng tránh được Croatia, đội bóng vừa đánh bại Argentina 3 bàn không gỡ và nhiều khả năng sẽ chiếm giữ vị trí số 1 tại bảng D.

Dù không có được màn trình diễn xuất sắc hay thậm chí là không ghi được “cơn mưa” bàn thắng như nhận định từ trước khi World Cup 2018 diễn ra, thế nhưng những chú gà trống Gô Loa chỉ cần 2 chiến thắng với cách biệt 1 bàn là quá đủ để họ có thể đứng đầu bảng C và nhanh chóng giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong khi mà vòng bảng mới trải qua 2 lượt trận.

Không thể phủ nhận, Pháp chưa thực sự làm hài lòng người hâm mộ trong các trận đấu vòng bảng và điều này khiến cho Pháp bị đặt dấu hỏi về khả năng giành được ngôi vị cao nhất tại đấu trường World Cup 2018. Thế nhưng, hiện tại Pháp đã qua được vòng bảng và điều này là quá cần thiết vào lúc này. Với Pháp, chặng đường phía trước còn dài nên họ cần sự tính toán khôn ngoan, không nhất thiết phải bung hết sức vào tối nay. 90 phút sắp tới là thời cơ để HLV Didier Deschamps tung vào sân một số gương mặt ít có điều kiện thi đấu như: Presnel Kimpembe, Benjamin Mendy hay Florian Thauvin...

Về phía đối diện, dù bị Australia cầm chân ở lượt trận thứ 2, nhưng nhờ khúc khải hoàn 1-0 trước Peru trong trận ra quân, Đan Mạch đang nắm giữ lợi thế rất lớn trong cuộc đua sở hữu tấm vé đi tiếp còn lại tại bảng C. Với 3 điểm nhiều hơn đội bóng xứ chuột túi, đội bóng Bắc Âu cần thêm 1 điểm ở lượt trận cuối là hoàn thành nhiệm vụ. Và nếu may mắn thắng Pháp, họ sẽ chiếm lấy ngôi đầu từ tay đối thủ.

Nhưng với những gì đã thể hiện sau 2 lượt trận gặp Peru và Australia, Đan Mạch bộc lộ khá nhiều hạn chế ở khả năng tấn công, sẽ không dễ dàng để họ xé tan mành lưới của thủ môn Hugo Lloris bên phía đội Pháp. Trong trường hợp gục ngã trước nhà vô địch France’98, Đan Mạch lại phải mong trận đấu cùng giờ giữa Australia và Peru bất phân thắng bại, hoặc phần thắng thuộc về đội bóng Nam Mỹ. Giờ đây rất nhiều người hâm mộ và chuyên gia phỏng đoán nhiều khả năng Pháp và Đan Mạch sẽ hướng trận đấu tại sân Luzhniki đến một kết quả hòa, qua đó cùng dắt tay nhau đi tiếp.

Trên thực tế, Đan Mạch dường như có nhiều cơ hội nắm tấm vé đi tiếp tại bảng C khi mà cục diện của bảng đấu này có phần nghiêng về phía họ. Người hâm mộ xứ chuột túi kỳ vọng Úc sẽ có 3 điểm trước Peru, nhưng với thực lực hiện tại, đại diện châu Á khó lòng làm nên bất ngờ trước đội bóng Nam Mỹ.

THƯ KỲ

VÒNG 1/16 HAY VÒNG 1/8?

Đã có rất nhiều sự nhầm lẫn về khái niệm, trong cách gọi vòng đấu đầu tiên được tiến hành theo thể thức loại trực tiếp. FIFA gọi là “Round of 16”, tức vòng đấu gồm có 16 đội, nhiều hãng thông tấn lớn gọi là vòng “knock-out”. Tựu trung lại, đây là vòng đấu gồm có 8 cặp đấu, nên phải được gọi là vòng 1/8, giống như trong các giải đấu quần vợt (vòng 1/16 gồm có 32 đội). Vòng tứ kết (quarter finals) có 4 cặp đấu nên còn được gọi là ¼ và vòng đấu chỉ còn 2 cặp thì được gọi là bán kết (tức 1/2, semi finals).

 

 
 
.
.
.