.

Cuộc chiến ngôi đầu bảng A

Cập nhật: 15:26, 24/06/2018 (GMT+7)

Sau khi giành chiến thắng cả 2 lượt trận đầu tiên, Nga và Uruguay đã chính thức giành 2 tấm vé đi tiếp của bảng A. Với hiệu số tốt hơn, Nga đang nắm giữ lợi thế rất lớn để cán đích ở vị trí đầu tiên. Thầy trò HLV Cherchesov chỉ cần không thua vào lúc 21 giờ 00 tối 25-6 sẽ sở hữu ngôi đầu, qua đó tránh được đối thủ mạnh ở vòng trong. 

KHÓ KHĂN CHO CHỦ NHÀ

Trước khi World Cup 2018 diễn ra, những người lạc quan nhất cũng không dám khẳng định những chú gấu Nga sẽ vượt qua vòng bảng chứ đừng nói đến việc sở hữu tấm vé đi tiếp sớm 1 lượt trận. Thế nhưng, sau 2 trận đầu, đội bóng dưới quyền HLV Stanislav Cherchesov đã bỏ túi 6 điểm tối đa, qua đó chắc chắn góp mặt tại vòng knock-out. 

Dù không sở hữu chân sút nào được xếp vào hàng ngôi sao, nhưng Nga đang chơi tấn công rất hiệu quả. Sau 2 lượt trận, đội bóng xứ Bạch dương đã ghi 8 bàn, tức trung bình 4 bàn/trận. Trong khi tiền đạo Denis Cheryshev sở hữu 3 pha lập công thì chân sút thuộc biên chế CLB Arsenal Artem Dzyuba cũng đã 2 lần “nổ súng”. Bên cạnh đó, đội tuyển Nga đang sở hữu ngôi sao số 1 là thủ thành Akinfeev. Anh có phong độ ổn định cùng lối bắt bóng chắc chắn, khiến cho nhiều đối thủ phải kiêng nể. 

Tuy nhiên, nếu so với đối thủ Uruguay, đội hình của Nga còn khá nhiều thiếu sót. Trong đó, điều đáng tiếc nhất là vị trí tiền đạo bị bỏ ngỏ sau khi tiền đạo số 1 của họ là Alexander Kokorin dính chấn thương không thể thi đấu. 

Để thực hiện được mục tiêu vượt qua Uruguay, tuyển Nga phải thực hiện chiến thuật nghiêng về phòng thủ và phản công chớp nhoáng để ghi bàn thắng sớm. Nhưng xét trên nhiều phương diện hiện tại, khả năng chiến thắng của những chú gấu Nga là rất khó khăn.

Đội tuyển Nga sớm giành vào vòng 1/16 sau chiến thắng 3-1 trước Ai Cập.
Đội tuyển Nga sớm giành vào vòng 1/16 sau chiến thắng 3-1 trước Ai Cập.

TÌM LẠI VINH QUANG

Đội tuyển Uruguay là cái tên quen thuộc tại các kỳ World Cup, với 13 lần liên tiếp góp mặt ở giải đấu trường danh giá này. Trong lịch sử, họ đã góp mặt vào 2 trận chung kết và đều giành chiến thắng vào các năm 1930 và 1950. Những năm gần đây Uruguay luôn tiến xa ở các giải đấu cấp châu lục. Điển hình là top 4 World Cup 2010. 

Giống như tuyển Nga, Uruguay cũng đánh bại 2 đối thủ là Ai Cập và Ả Rập Xê Út ở 2 trận đầu của World Cup năm nay, họ có trong tay cặp song sát Luis Suarez và Cavani, đây chính là những nhân tố đáng gờm nhất trong đội hình của của đội bóng này. Đặc biệt, Cavani đang có phong độ xuất sắc và được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị “vua phá lưới” World Cup 2018. 

Tuy nhiên, cách mà họ vận hành chiến thắng tại World Cup 2018 lần này không được ấn tượng như đội chủ nhà. Suarez và các đồng đội phải chật vật mới có được 2 chiến thắng cùng với tỷ số 1-0. Lối chơi của Uruguay tương đối đơn điệu và phụ thuộc chủ yếu vào sự xuất sắc của 2 tiền đạo. Do vậy, khi Suarez và Cavani bị bắt chặt, Uruguay thường rất khó đá.

Thêm nữa đại diện Nam Mỹ đang gặp vấn đề khi đối đầu với các đội bóng châu Âu, thể hiện qua việc hòa 1, thua 3 ở 4 trận gần đây, mới nhất là thất bại 1-2 trước Áo, đội bóng phải sắm vai khán giả tại World Cup 2018. Do vậy, trước một đội tuyển Nga đang có tinh thần thi đấu cao, giới chuyên gia không mấy lạc quan vào khả năng Uruguay có một kết quả tốt trong trận đấu tối nay.

THƯ KỲ

.
.
.