.

Quyết liệt cuộc đua chiếc giày vàng

Cập nhật: 15:58, 25/06/2018 (GMT+7)

Hary Kane vượt Ronaldo và Lukaku, dẫn đầu cuộc đua ghi bàn khi có cú hat-trick trong trận thắng Panama 6-1 giúp tiền đạo tuyển Anh thực hiện cú nhảy vọt trên bảng thành tích ghi bàn tại World Cup 2018.

2 pha đá phạt đền thành công và một bàn thắng may mắn khi bóng đập chân anh đi vào lưới Panama giúp Kane nâng tổng số pha lập công tại World Cup 2018 lên 5 bàn. Thành tích này giúp thủ quân tuyển Anh hơn Romelu Lukaku và Ronaldo 1 bàn.

Kane, Lukaku và Ronaldo là những chân sút đang đạt phong độ rất cao tại World Cup 2018. Qua 2 lượt trận đầu vòng bảng, Ronaldo và Kane là 2 cầu thủ hiếm hoi lập được hat-trick. Lukaku thì mỗi trận lập một cú đúp. Cả ba đều có cơ hội nâng cao thành tích, do các đội tuyển họ khoác áo đều đang thi đấu tốt. Với 4 bàn thắng tính đến nay, Lukaku đã chính thức trở thành cầu thủ người Bỉ ghi bàn nhiều nhất tại một VCK World Cup. Điều đặc biệt là anh chỉ mất 2 trận đấu để thiết lập thành tích này. Trong khi đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có màn ra mắt tuyệt vời bằng một cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha trước khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận gặp Ma Rốc.

Bỉ và Anh đã giành vé vào vòng 1/8, trong khi Bồ Đào Nha của Ronaldo chỉ cần một điểm ở trận cuối gặp Iran để đi tiếp. Theo sau Kane, Lukaku và Ronaldo, có 2 cầu thủ đã ghi 3 bàn là Denis Cheryshev (Nga) và Diego Costa (Tây Ban Nha). Trong 2 kỳ World Cup gần nhất, Thomas Muller (năm 2010) có 5 bàn và James Rodriguez (năm 2014) có 6 bàn. Với những gì đã diễn ra, World Cup 2018 hứa hẹn sẽ chứng kiến một vua phá lưới mới có số bàn thắng vượt trên hai kỳ trước.

XUÂN NGUYỄN

 
.
.
.