.

21 giờ, ngày 30-6, Pháp-Argentina: Lịch sử đang nghiêng về Albicelestes

Cập nhật: 16:44, 29/06/2018 (GMT+7)

Sau màn trình diễn khá bạc nhược của Messi và đồng đội, Pháp chắc chắn muốn chạm trán với Argentina hơn là Croatia. Cùng sự chuẩn bị chu đáo cho World Cup, thầy trò HLV Deschamps sẽ có chiến thuật thích hợp trong trận chiến với đại diện của Nam Mỹ tối nay. Với Argentina, có thể thấy, Pháp là đối thủ khó nhằn hơn rất nhiều so với tất cả các đối thủ họ từng chạm trán ở vòng bảng.

Messi và Marcos Rojo là hai người hùng của Argentina trong trận thắng Nigeria 2-1 tạivòng bảng. 
Messi và Marcos Rojo là hai người hùng của Argentina trong trận thắng Nigeria 2-1 tạivòng bảng. 

Trong lịch sử Pháp và Argentina đã có 11 lần đối đầu và Argentina đang chiếm ưu thế khi giành được 6 trận thắng, trong khi Pháp chỉ thắng đúng 2 trận.

Tại World Cup 2018, đội tuyển Pháp sở hữu dàn sao đắt giá nhất với tổng giá trị đội hình của họ lên đến con số 1 tỷ USD. Trong khi đó, Argentina cũng không hề kém cạnh khi có Lionel Messi - một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại và cả hai đang hướng đến chức vô địch trên đất Nga năm nay. Một điều thú vị khác cũng trong trận đấu tối nay chính là sự so tài hấp dẫn giữa Griezmann và Messi - những ngôi sao nổi bật nhất của cả hai phía.

Khác với một Argentina tương đối lao đao khi lách qua khe cửa hẹp để xếp nhì bảng D thì Pháp lại khá dễ dàng cho tấm vé đi tiếp tại bảng C với 2 trận thắng và 1 trận hòa, họ chiếm vị trí nhất bảng với 7 điểm. Tại vòng bảng những chú Gà trống Gô Loa tuy không có được màn thể hiện ấn tượng và hơi thiếu thuyết phục nhưng đội bóng này vẫn cho thấy được mình là một ứng cử viên của ngôi vị cao nhất tại World Cup năm nay và trong các trận đấu knock-out có tính chất sinh tử thì Pháp không cho phép mình mắc sai lầm không đáng có.

Về phía Argentina, dù may mắn vượt qua vòng bảng, thế nhưng Messi và các đồng đội của mình phải nhớ, trận đối đầu với Pháp tối nay chẳng phải là trận đấu loại vòng bảng và Pháp chẳng phải là một đối thủ dễ đối phó dù trong quá khứ Argentina đã 6 lần đánh bại họ, thế nhưng tại một mùa World Cup đầy bất ngờ như năm nay thì Argentina không được quá chủ quan, điều này đồng nghĩa với việc, Messi và các đồng đội buộc phải chiến đấu với hơn 100% sức lực.

Nhìn chung, Pháp nhỉnh hơn Argentina về mặt lực lượng đồng đều cộng với sức trẻ, còn đại diện đến từ Nam Mỹ cũng có sự lọc lõi và kinh nghiệm của các chiến binh từng chinh chiến lâu năm trên nhiều mặt trận. Vậy nên, trận đấu đêm nay hứa hẹn sẽ tạo nên một bữa đại tiệc thực sự của các nghệ sĩ sân cỏ và là bệ phóng tỏa sáng cho những ngôi sao trẻ của làng túc cầu thế giới.

THƯ KỲ

 

.
.
.