.

Vòng 1/8 World Cup 2018: Anh và Croatia có cơ hội vào vòng bán kết

Cập nhật: 16:43, 29/06/2018 (GMT+7)

World Cup 2018 đã chính thức xác định xong 8 cặp đấu tại vòng 1/8 sau khi các trận đấu ở lượt cuối bảng G và H kết thúc sau lượt trận khuy 29-6.

Sau vòng bảng, các đại diện đến từ Phi châu gồm: Ai Cập, Ma Rốc, Nigeria, Senegal, Tunisia đều bị loại. Đây là lần đầu tiên sau 36 năm kể từ năm 1982, không có một đại diện châu Phi nào được góp mặt ở vòng knock-out một kỳ World Cup. Rõ ràng giải đấu trên nước Nga là kỳ World Cup rất thất vọng với lục địa đen.

Colombia đã ghi tên mình vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng H sau khi có chiến thắng 1-0 trước niềm hy vọng cuối cùng của châu Phi là Senegal. Trong khi đó, dù để thua 0-1 trước Ba Lan, Nhật Bản vẫn xuất sắc trở thành niềm tự hào châu Á, với việc giành 1 suất tại vòng knock-out, khi có điểm fair-play tốt hơn so với Senegal (nhận 4 thẻ vàng, trong khi Senegal bị phạt 6 thẻ vàng).

Tại bảng G, đội tuyển Bỉ đã giành ngôi nhất bảng G sau khi có chiến thắng 1-0 trước Anh - đội bóng cũng đã sớm ghi tên mình vào vòng 1/8. Với kết quả này, tại vòng 1/8, Bỉ sẽ đối đầu với Nhật Bản trong khi Anh sẽ chạm trán Colombia.

Trước đó, vòng 1/8 cũng đã xác định xong 6 cặp đấu là Uruguay (nhất bảng A) - Bồ Đào Nha (nhì B), Tây Ban Nha (nhất B) - Nga (nhì A), Pháp (nhất C) - Argentina (nhì D), Croatia (nhất D) - Đan Mạch (nhì C), Brazil (nhất E) - Mexico (nhì F) và Thụy Điển (nhất F) - Thụy Sĩ (nhì E).

Theo cách phân nhánh của ban tổ chức, vòng knock-out xuất hiện nhánh đấu “tử thần” khi có sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh như Uruguay, Bồ Đào Nha, Pháp, Argentina, Brazil và Bỉ.

XUÂN NGUYỄN

 

.
.
.