Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cam kết đáp trả "cứng rắn" Triều Tiên

Thứ Tư, 11/05/2022, 19:35 [GMT+7]
In bài này
.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup cam kết sẽ đáp trả “cứng rắn” những hành động khiêu khích tiềm tàng của Triều Tiên và củng cố liên minh với Mỹ.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-seop.
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-seop.

Phát biểu trong lễ nhậm chức, ông Lee nêu bật cam kết duy trì một nền quốc phòng “vững chắc” khi ông chỉ ra bối cảnh an ninh “hết sức nghiêm trọng” bắt nguồn từ việc Triều Tiên tăng cường các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa cũng như sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa Trung Quốc với Mỹ.

Đề cập tới những động thái quân sự tiềm tàng của Triều Tiên “trực tiếp” làm xói mòn an ninh Hàn Quốc, ông Lee nhấn mạnh: “Nếu Bình Nhưỡng có hành động khiêu khích chiến thuật, chúng tôi sẽ đáp trả cứng rắn vì quyền tự vệ của mình. Chúng tôi sẽ tăng cường sự gắn kết trong liên minh quân sự giữa Hàn Quốc và Mỹ, đồng thời mở rộng hợp tác quốc phòng cùng có lợi với các quốc gia thân thiện”.

Lễ nhậm chức của ông Lee diễn ra vào thời điểm các đồng minh tăng cường hợp tác an ninh trước dự báo rằng Triều Tiên có thể thực hiện một vụ thử hạt nhân trong khoảng thời gian tân Tổng thống Yoon Suk-yeol nhậm chức vào ngày 10/5 và chuyến công du Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Joe Biden để tiến hành hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo này vào ngày 21/5 tới.

Theo Vietnam+

;
.