Tổng thống Đức kêu gọi người dân tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Thứ Ba, 16/11/2021, 19:51 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier ngày 15/11 đã ra lời kêu gọi người dân khẩn cấp đi tiêm chủng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp.

Phát biểu tại một cuộc hội thảo về dịch bệnh tổ chức tại lâu đài Bellevue, Tổng thống Steinmeier khẩn thiết kêu gọi tất cả công dân còn do dự hãy đi tiêm chủng để phòng ngừa dịch COVID-19.

Tổng thống Đức cho biết, ông rất sốc khi nghe tin những người đang phải vật lộn với virus SARS-CoV-2 vẫn hoài nghi về sự tồn tại của virus chết người này. Tổng thống Steinmeier nhấn mạnh: “Ai giờ đây vẫn còn chần chừ tiêm phòng thì hôm nay cho tôi xin thẳng thắn hỏi rằng: “Thực sự cần những gì xảy ra nữa để thuyết phục các bạn?”. Một lần nữa tôi xin các bạn hãy đi tiêm chủng. Những người không tiêm phòng đang đặt sức khỏe của mình vào tình thế nguy hiểm và các bạn cũng đang khiến tất cả chúng ta gặp rủi ro”.

Theo Tổng thống Steinmeier, người mắc COVID-19 chủ yếu là những người chưa tiêm phòng, trong khi chính những người này đang phải chiến đấu giành giật sự sống trên các giường chăm sóc đặc biệt.

Các bác sĩ cho biết có tới 90% những người trong các khu chăm sóc đặc biệt hiện chưa được tiêm chủng.

Tính tới ngày 15/11, hiện Đức đã có 70,1% tổng dân số được tiêm chủng ít nhất 1 mũi, 67,5% được tiêm đủ liều và 4,6% đã tiêm mũi tăng cường. Tuy nhiên, nếu không tính số trẻ em dưới 12 tuổi, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ của Đức đã đạt 75,9% và 78,8% đã tiêm ít nhất 1 mũi.

Hiện tốc độ tiêm chủng đang tăng nhẹ, song chủ yếu là tiêm mũi tăng cường với trung bình 160.000 mũi/ngày trong 7 ngày qua.

Thống kê của Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) cho biết nếu tính theo dân số, cả nước Đức hiện có gần 27 triệu người chưa được tiêm phòng hoặc chưa tiêm mũi thứ 2.

MẠNH HÙNG

;
.