Đức siết chặt biện pháp kiểm soát dịch COVID-19

Thứ Hai, 15/11/2021, 23:29 [GMT+7]
In bài này
.

Nước Đức đang soạn thảo một dự luật gồm nhiều biện pháp, trong đó có yêu cầu người lao động làm việc tại nhà trong nỗ lực khống chế làn sóng dịch COVID-19 mạnh nhất từ đầu dịch đến nay.

Theo dự luật mới, các chủ lao động tại Đức buộc phải có phương án làm việc tại nhà cho nhân viên. Trong trường hợp phải đến công sở làm việc, nhân viên phải có chứng nhận tiêm vắc xin hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Số ca tử vong và số ca mắc tại Đức - nền kinh tế đầu tàu châu Âu - tăng mạnh kể từ giữa tháng tháng 10 vừa qua, mà nguyên nhân chủ yếu là do tỷ lệ tiêm chủng chưa cao, chỉ hơn 67%, khiến nhiều người trong nhóm dễ bị tổn thương mắc bệnh.

Ngoài ra, Chính phủ Đức cũng có kế hoạch áp đặt quy tắc “2G plus”, tức là những người đã tiêm vắc xin hoặc đã bình phục sau khi mắc COVID-19, muốn đến một số sự kiện nhất định bắt buộc phải xét nghiệm PCR trước khi tham gia, nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm ở những đối tượng này.

Dự luật này sẽ được đưa ra bỏ phiếu tại Hạ viện Đức, vào ngày 18/11 trước khi trình lên Thượng viện để thông qua một ngày sau đó.

THANH HƯƠNG

;
.