Ứng dụng "D-Office" hệ thống Văn phòng số ở Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ

Chủ Nhật, 28/11/2021, 20:22 [GMT+7]
In bài này
.

Văn phòng số ngày nay đã trở thành mô hình văn phòng phổ biến nhất, được đại đa số các cơ quan, DN áp dụng. Văn phòng số góp phần tạo sự thuận tiện cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) và hướng tới minh bạch trong công tác quản lý.

Các nhà máy điện Phú Mỹ.
Các nhà máy điện Phú Mỹ.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, đơn vị thành viên của Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) bắt đầu áp dụng D-Office từ 27/9/2021 thay thế hệ thống E-office nhằm hướng tới mục tiêu tăng năng suất lao động, cung cấp dịch vụ hành chính văn phòng không giấy mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều thiết bị, tạo sự thuận tiện cho CBCNV và công tác điều hành của các cấp lãnh đạo, quản lý.

Hệ thống Digital Office là phần mềm dùng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai cho tất cả các đơn vị trong Tập đoàn. D-Office là hệ thống văn phòng số do Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) trực thuộc EVN nghiên cứu và phát triển, thay thế cho hệ thống Văn phòng điện tử E-Office 3.0 với phiên bản đầu tiên được EVN triển khai từ năm 1999. D-Office được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới, đảm bảo tính mở rộng, phù hợp định hướng công nghệ và chuyển đổi số trong EVN hiện nay. Hệ thống D-Office được xây dựng linh hoạt, thân thiện, hỗ trợ người dùng gồm 3 phiên bản ứng dụng trên các nền tảng Web, Tablet, smartphone.

Văn phòng số góp phần tạo sự thuận tiện cho CBCNV và hướng tới minh bạch trong công tác quản lý.
Văn phòng số góp phần tạo sự thuận tiện cho CBCNV và hướng tới minh bạch trong công tác quản lý.

Hệ thống gồm đầy đủ các phân hệ như phân hệ văn thư, phân hệ văn bản đến, công việc, phân hệ văn bản đi/phân hệ văn bản đi nội bộ, hồ sơ tài liệu, đánh giá, chấm điểm, tích hợp hệ thống gửi nhận văn bản giữa EVN và các đơn vị.

Như vậy nếu trước đây, công tác quản lý bằng E-Office có những hạn chế nhất định trong công tác quản lý phát hành văn bản đi - đến và ký số các văn bản nội bộ của Công ty thì kể từ khi ứng dụng D-Office công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo được nhanh hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian và xử lý công việc hiệu quả hơn. Cụ thể, tính đến tháng 11/2021, 100% CBCNV đã sử dụng hệ thống văn phòng điện tử D-Office; 90% văn bản được phát hành qua trục liên thông nội bộ tới các đơn vị EVN...

Có thể nói, việc ứng dụng D-Office ở Nhiệt điện Phú Mỹ từng bước nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa năng suất lao động của đội ngũ cán bộ, nhân viên Công ty, tăng cường sự hiệu quả, minh bạch trong hệ thống quản trị của Công ty, giúp Công ty vận hành thông suốt và đạt được các mục tiêu đề ra, góp phần vào quá trình hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số của Tổng Công ty và EVN.

THANH HẰNG

;
.