Qua đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, người dân phản ánh về việc thi công sửa chữa đường Trường Chinh, đoạn đi qua địa bàn phường Phước Trung, phường Long Toàn (TP.Bà Rịa) chưa tuân thủ nghiêm quy định về đảm bảo an toàn giao thông, gây khó khăn cho phương tiện qua lại.
Đoạn đường thi công sửa chữa thiếu người điều tiết, không đảm bảo an toàn giao thông. (Ảnh chụp ngày 17/12) |
Theo anh Nguyễn Văn Thắng (ngụ phường Phước Trung, TP.Bà Rịa), ngày 16/12 vừa qua, khi lưu thông trên đường Trường Chinh, đoạn gần trụ sở Bộ đội Biên phòng tỉnh, anh suýt té vì mặt đường đang thi công rất hẹp, xe cộ phải nhích từng chút một.
Còn ông Lê Thành Trung, người dân sinh sống trên đường Trường Chinh chia sẻ: “Riêng trong chiều tối 14/12, có 2 trường hợp té ngã khi đi qua đây. Đoạn đường thi công chiếm hết 2/3 mặt đường mà xe tải lớn lưu thông nhiều, rất nguy hiểm cho người điều khiển xe máy, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông".
Từ phản ánh trên, trong 2 ngày 16 và 17/12, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu có mặt và ghi nhận khu vực đường đang thi công không có người điều tiết giao thông; thiếu bảng cảnh báo phản quang; thiếu bảng hướng dẫn, chỉ dẫn phân luồng giao thông; thiếu đèn nhấp nháy cảnh báo nguy hiểm, chỗ có đèn thì không hoạt động...
Đoạn đường thi công chiếm hết 2/3 mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn với người điều khiển xe máy. (Ảnh chụp ngày 17/12) |
Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, đại diện Sở GT-VT cho biết, việc thi công, cải tạo đường Trường Chinh thuộc dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường đoạn Km1+500-Km2+700, QL55 do Sở GT-VT làm chủ đầu tư theo Quyết định số 4107/QĐ-CĐBVN ngày 13/10/2023 của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam.
Theo quyết định này, đơn vị sẽ sửa chữa mặt đường bằng bê tông nhựa; sửa hệ thống ATGT với chiều dài khoảng 1.259m, diện tích khoảng 29 ngàn m2 và hoàn thiện hệ thống ATGT theo QCVN 41:2019/BGTVT. Dự án khởi công vào đầu tháng 12/2024 và dự kiến hoàn thành trong 4 tháng.
Trước phản ánh của người dân, đại diện Sở GT-VT cho biết, do tình hình thi công thực tế tại công trường, một số vị trí phải dỡ tạm dây cảnh báo để cho phương tiện thi công di chuyển nên ban ngày chỉ bố trí một hàng dây cảnh báo; nhân sự hướng dẫn giao thông tại vị trí đầu tuyến đôi lúc di chuyển khỏi vị trí để hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn tại các vị trí dỡ tạm khác.
Sở GT-VT sẽ giao các bộ phận chức năng tiến hành kiểm tra thường xuyên, yêu cầu nhà thầu phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công như: nhân sự hướng dẫn giao thông phải túc trực liên tục để cảnh báo ATGT trong suốt thời gian thi công; tăng cường dây cảnh báo về đêm; bố trí nhân sự lắp đặt lại hàng rào cảnh báo ngay sau khi tháo dỡ cho thiết bị thi công qua lại; duy trì hàng rào bảo vệ công trường trong suốt quá trình thi công.
Ông Nguyễn Văn Tâm, Trưởng tư vấn giám sát thi công dự án thông tin thêm: “Trước vấn đề người dân phản ánh, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công kiểm tra lại biển cảnh báo còn thiếu; bổ sung bảng phản quang; lắp đặt thêm đèn cảnh báo từ xa, bảng hướng dẫn, chỉ dẫn phân luồng giao thông … ở những vị trí đang được sửa chữa nhằm bảo đảm việc lưu thông trên tuyến đường được an toàn hơn”.
Bài, ảnh: PHONG VŨ