.

Triển khai thực hiện một số nội dung Luật Hợp tác xã

Cập nhật: 17:25, 09/08/2024 (GMT+7)

Ngày 9/8, Công an tỉnh cho biết, liên quan đến việc triển khai thực hiện đối với con dấu của hợp tác xã, liên hợp tác xã, chi nhánh, văn phòng đại diện và các đơn vị khác của hợp tác xã, liên hợp tác xã (sau đây gọi tắt là hợp tác xã), Công an tỉnh thông báo đến các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố một số nội dung như sau:

Công an tỉnh không thực hiện công tác đăng ký mẫu con dấu, cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu đối với hợp tác xã theo quy định tại Nghị định 99/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016, của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu.

Việc quản lý, sử dụng con dấu của các tổ chức nói trên thực hiện theo quy định tại Luật Hợp tác xã. Con dấu của hợp tác xã đã được Công an tỉnh đăng ký mẫu con dấu, cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu trước khi Luật Hợp tác xã năm 2023 có hiệu lực thi hành, hợp tác xã có nhu cầu sử dụng con dấu thì vẫn được tiếp tục sử dụng. Trường hợp không có nhu cầu sử dụng con dấu thì thực hiện thủ tục nộp lại con dấu. Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) có trách nhiệm thu hồi con dấu, giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu và cấp giấy chứng nhận thu hồi con dấu theo quy định.

Quá trình thực hiện nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, đề nghị tổng hợp, gửi về Công an tỉnh (Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội) để phối hợp giải quyết.

TRÍ NHÂN

.
.
.