.

Cảnh giác đừng bị 'lừa chồng lừa'

Cập nhật: 18:04, 07/08/2024 (GMT+7)

Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) vừa cảnh báo người dân cảnh giác với thủ đoạn “Hỗ trợ lấy lại tiền đã bị lừa” trên không gian mạng.

Đây là chiêu lừa không mới, tuy nhiên, vẫn có nhiều nạn nhân bị “lừa chồng lừa” nên mất tiền oan. Các đối tượng tạo tài khoản ảo, đăng nội dung “hỗ trợ lấy lại tiền”, “cam kết lấy lại được tiền bị lừa”. Khi được liên hệ, đối tượng yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, số tiền đã bị lừa đảo và chuyển khoản phí dịch vụ.

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân tuyệt đối không tin và không sử dụng dịch vụ “hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo” trên mạng xã hội; không cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm dưới bất kỳ hình thức nào và cần báo ngay cho cơ quan chức năng hoặc cơ quan điều tra để được hỗ trợ, xử lý khi bị lừa đảo.

Cùng với đó, một số thủ đoạn lừa đảo phổ biến khác đang diễn ra là: lừa bán thuốc đặc trị trên mạng xã hội; lừa đảo xuất khẩu lao động, du lịch được miễn thị thực; lợi dụng công cụ bản quyền thương hiệu để lừa đảo, tống tiền; tin nhắn giả mạo sàn thương mại điện tử…

HÀN GIANG

 
.
.
.