Thả đèn hoa đăng hồ Bà Tô, cẩn thận bị phạt

Thứ Năm, 15/02/2024, 12:10 [GMT+7]
In bài này
.

Vừa qua, một số fanpage trên mạng xã hội facebook có thông tin tổ chức thả đèn hoa đăng tại lòng hồ Bà Tô vào chiều Mùng 6 Tết (tức ngày 15/2). Nội dung này thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Bờ hồ Xuyên Mộc (còn gọi là hồ Bà Tô) nằm tại TT.Phước Bửu, đây là nơi cung cấp 2/3 nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn huyện.
Bờ hồ Xuyên Mộc (còn gọi là hồ Bà Tô) nằm tại TT.Phước Bửu, đây là nơi cung cấp 2/3 nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Quốc Việt, Trưởng Phòng VH-TT huyện Xuyên Mộc, việc thả đèn hoa đăng không có trong chương trình hội vui Xuân của huyện. Địa phương cũng không có chủ trương tổ chức thả đèn hoa đăng như thông tin trên mạng xã hội.
Hồ Xuyên Mộc (còn gọi là hồ Bà Tô) là nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho toàn huyện nên nhiều năm qua UBND huyện Xuyên Mộc đã không cho phép tổ chức thả đèn hoa đăng nhằm bảo vệ môi trường và nguồn nước.
Thông tin thả đèn hoa đăng là hành động tự phát của một số người dân. Tuy nhiên nếu hàng trăm hoa đăng làm từ bè xốp, ly nhựa, đinh ghim thả xuống lòng hồ sẽ tồn đọng lượng rác lớn, gây ô nhiễm đến môi trường. Không những thế, trường hợp người thả đèn hoa đăng nếu bất cẩn có thể té ngã, xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm. 
Phòng VH-TT huyện cũng thông tin đến người dân việc không thả đèn hoa đăng xuống lòng hồ, tránh gây ảnh hưởng môi trường, thậm chí bị xử phạt theo quy định.
Theo Nghị định 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, người xả rác bừa bãi nơi công cộng có thể bị xử phạt đến 2 triệu đồng.

Tin, ảnh: TRẦN TIẾN

;
.