Nguyên nhân 3 học viên cai nghiện ma túy tử vong

Thứ Tư, 14/02/2024, 17:59 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/2, Công an huyện Xuyên Mộc cho biết, đã xác định được nguyên nhân khiến 3 học viên đang cai nghiện tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh (thuộc xã Hòa Hiệp) tử vong.

Các học viên cơ sở cai nghiện trong giờ lao động.
Các học viên cơ sở cai nghiện trong giờ lao động.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 9/2, anh T.T.L (SN 1996, ngụ xã Phước Tân), anh T.X.A (SN 1988, ngụ TP.Vũng Tàu) và anh N.V.D (SN 1988, ngụ TP.Vũng Tàu) rủ nhau nghiền thuốc ho thành bột đổ vào nước ngọt để uống. Đến sáng ngày 10/2, cả 3 có biểu hiện nôn ói, đau đầu nên nhân viên Phòng y tế của cơ sở đến khám bệnh, truyền nước.

Đến hơn 21h cùng ngày, anh A. có biểu hiện co giật nên nhân viên chuyển nạn nhân đến TTYT huyện Xuyên Mộc cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Hai nạn nhân còn lại cũng có biểu hiện tương tự và được chuyển đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu. Đến ngày 11/2, anh L. và anh D. cũng tử vong tại bệnh viện.

Qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định loại thuốc ho mà 3 nạn nhân pha với nước ngọt để uống là thuốc ho long đờm. Khi các nạn nhân uống thuốc số lượng quá nhiều sẽ xảy ra tình trạng phù phổi dẫn đến tử vong.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

HÀN LẬP

 

;
.