Công an cấp xã được quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Thứ Năm, 17/08/2023, 18:48 [GMT+7]
In bài này
.

Nghị định 56/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016, quy định điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện vừa có hiệu lực thi hành (15/8). Theo đó, Chính phủ đã bổ sung trách nhiệm cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT và quản lý các cơ sở kinh doanh cho Công an cấp xã.

Cụ thể, Công an cấp xã chịu trách nhiệm cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT và quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có quy mô dưới 10 phòng và hộ kinh doanh khí.

Giấy chứng nhận được cấp dưới dạng văn bản giấy hoặc văn bản điện tử và có giá trị pháp lý tương đương. Nếu cơ sở kinh doanh có yêu cầu thì cơ quan chức năng cấp đồng thời bản giấy và bản điện tử khi cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Công an được hoàn thiện đưa vào hoạt động.

Cơ sở kinh doanh chọn một trong những hình thức nộp hồ sơ sau đây: nộp trực tiếp cho cơ quan công an có thẩm quyền; nộp qua dịch vụ bưu chính công ích;  nộp qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an (trừ các văn bản, giấy tờ không được phép đăng tải qua hệ thống mạng theo quy định của pháp luật).

PHƯƠNG ANH

 
;
.