Vụ tên cướp cứa cổ chủ tiệm quần áo: Quá khứ nhiều tội lỗi, sát hại người ở tuổi 14

Thứ Bảy, 20/05/2023, 14:11 [GMT+7]
In bài này
.

Sống trong cảnh nghèo khó, chứng kiến gia đình tan vỡ, nhưng Huỳnh Trung Thoại (SN 2000, ngụ tại TP.Vũng Tàu) lại sa vào ăn chơi từ khi tuổi còn niên thiếu. Để rồi, năm 14 tuổi, Thoại đã 2 lần dùng dao sát hại nạn nhân để cướp tài sản. Ra tù, Thoại lại tiếp tục con đường cũ. Mới đây, hắn đã dùng dao khống chế để cướp đoạn tài sản của 1 người phụ nữ.

Đối tượng Huỳnh Trung Thoại (SN 2000, ngụ TP.Vũng Tàu) bị lực lượng chức năng bắt giữ
Đối tượng Huỳnh Trung Thoại (SN 2000, ngụ TP.Vũng Tàu) bị lực lượng chức năng bắt giữ

Ngày 20/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức đã tạm giữ Huỳnh Trung Thoại để làm rõ hành vi cướp tài sản của Thoại.

Trước đó, theo cơ quan công an, vào ngày 19/5, Thoại mang dao đến cửa hàng bán quần áo của bà B.T (SN 1978) đe dọa và kéo nạn nhân vào trong nhà vệ sinh yêu cầu đưa tài sản.

Nạn nhân trong quá trình chống trả và tri hô đã bị dao của Thoại cứa vào cổ gây thương tích. Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (PC08), Công an tỉnh khi đang lập chốt trên QL56 (xã Kim Long, huyện Châu Đức) thì nghe tiếng tri hô cướp từ quần chúng nhân dân.

Lúc này, Đại úy Bùi Tuấn Anh thuộc PC08 yêu cầu đối tượng dừng phương tiện và bắn súng chỉ thiên nhưng Thoại vẫn tăng ga bỏ trốn. Bằng biện pháp nghiệp vụ, đại úy Bùi Tuấn Anh áp sát đạp ngã xe và cùng các đồng đội khống chế Thoại.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ "Cướp tài sản"

Lần lại hồ sơ của Thoại, cuộc đời đầy án tích từ khi còn niên thiếu của Thoại khiến ai cũng không khỏi rùng mình.

Huỳnh Trung Thoại (ngụ thôn 4, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) từ bé đã sống trong cảnh nghèo khó, đến năm thoại 11 tuổi thì chứng kiến hạnh phúc gia đình đổ vỡ. Thoại sau đó về ở với mẹ tại tỉnh Bạc Liêu và cũng nghỉ học sớm để mưu sinh.

Đến tháng 8/2014, do cần tiền tiêu sài và ăn chơi, Thoại đã dùng dao sát hại chị N.T.T.D (SN 1994) tại một cửa tiệm tạp hóa ở tỉnh Bạc Liêu và cướp đi ĐTDĐ.

Sau 3 tháng gây án, Thoại liên lạc với ông H.T.H (cha ruột của Thoại, ngụ tại TP.Vũng Tàu) nói nhớ cha  nên ghé thăm nhà ở xã Long Sơn. Tại đây, Thoại tiếp tục nảy sinh ý định sát hại, cướp ĐTDĐ của chị V.T.T.N (SN 1994).

Ngày 29/12/2014, Thoại đến nhà chị N. giả vờ mua thẻ cào điện thoại. Lợi dụng sơ hở, hung thủ dùng dao đâm nhiều nhát vào đầu và cổ nạn nhân nhưng bị chống trả quyết liệt. Hung thủ bỏ trốn và bị Công an TP.Vũng Tàu bắt giữ ngay sau đó. Chị N. do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Đến ngày 29/5/2015, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử lưu động tại xã Long Sơn xét xử Huỳnh Trung Thoại phạm tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Tại phiên hòa, Thoại khai nhận mọi tội lỗi đồng thời xin các bị hại và gia đình bị hại tha thứ tội lỗi của mình, hứa sẽ cải tạo tốt. TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo Thoại 9 năm tù về tội giết người và cướp tài sản. Tuy nhiên khi vừa ra tù, tên sát thủ đã không giữ được lời hứa ăn năn hối cải mà vẫn ngựa quen đường cũ, tiếp tục thực hiện hành vi cướp tài sản như đã kể trên. 

TRẦN TIẾN

 

;
.