Cảnh báo tình trạng mạo danh công chức Chi cục Thuế TX.Phú Mỹ để lừa đảo

Thứ Năm, 18/05/2023, 19:23 [GMT+7]
In bài này
.

Chi cục Thuế TX. Phú Mỹ nhận được thông tin trình báo về việc có đối tượng mạo danh là công chức đơn vị này liên hệ với người nộp thuế (NNT) để bán “phần mềm ứng dụng của thuế để kê khai, khai báo ngành nghề đang kinh doanh”.

Thủ đoạn của đối tượng là gọi điện đến số điện thoại NNT đã đăng ký với cơ quan thuế, sau đó tự xưng là công chức đang công tác tại Chi cục Thuế TX. Phú Mỹ để chào mời và bán sản phẩm phần mềm hoặc các bộ sách liên quan đến thuế, hoặc tham dự các buổi hội thảo có thu phí. Các đối tượng thường sử dụng số điện thoại cá nhân để gọi và thường gọi vào thời gian cuối buổi làm việc (sau 16 giờ) hoặc các ngày thứ Bảy, Chủ nhật.

Tuy nhiên, cơ quan Thuế không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại, fax hay mang sách đến bán cho NNT; tất cả các văn bản, tài liệu được cơ quan Thuế cấp miễn phí và đăng tải đầy đủ trên website của cơ quan Thuế tại địa chỉ https://gdt.gov.vn. Trường hợp cần thiết, Chi cục Thuế sẽ liên hệ với NNT bằng số máy bàn (đầu số 02543…) đã được công bố. Cơ quan thuế các cấp không bán phần mềm hoặc quảng cáo phần mềm cho bất kỳ tổ chức, đơn vị nào...

Thủ đoạn nêu trên là hành vi trái pháp luật, lừa đảo NNT, đã và đang cản trở hoạt động sản xuất - kinh doanh của DN, hộ kinh doanh, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh cán bộ, công chức cơ quan thuế các cấp. Vì vậy, Chi cục Thuế TX.Phú Mỹ khuyến cáo NNT tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân của mình cho các đối tượng không quen biết về thông tin số CMND/CCCD, mã OTP, cần đề cao cảnh giác và tiếp tục phối hợp thông tin, phản ánh kịp thời về các hành vi lừa đảo tới cơ quan Công an các cấp hoặc Chi cục Thuế TX. Phú Mỹ theo số điện thoại 0254 3 938 988; email: cctpmy.brv@gdt.gov.vn. Trường hợp NNT đã bị lừa đảo, thiệt hại về vật chất, cần liên hệ với cơ quan công an để trình báo và được hướng dẫn xử lý theo quy định của pháp luật.

ĐÔNG HIẾU

;
.