Gỡ vướng trong quản lý tem rượu, thuốc lá điện tử

Thứ Tư, 12/04/2023, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/4, Tổng cục Hải quan ban hành văn bản số 1239/TCHQ-GSQL về tháo gỡ vướng mắc liên quan đến quản lý tem điện tử rượu, thuốc lá trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).

Theo đó, về việc khai thông tin “ngày sản xuất”, Tổng cục Hải quan ghi nhận và điều chỉnh Hệ thống DVCTT. Cụ thể, trường hợp thực tế rượu chỉ có năm sản xuất, không có ngày sản xuất thì người khai hải quan cập nhật theo thời gian thực tế. Thời gian triển khai áp dụng từ 20/4.

Về việc khai báo bổ sung đối với các lô hàng rượu, thuốc lá nhập khẩu được bán trước khi phần mềm được triển khai hoạt động, Tổng cục Hải quan cho biết, đã bổ sung chức năng “Cập nhật thông tin bán tem” trên Hệ thống DVCTT. DN thực hiện khai báo bổ sung.

Đối với việc lập kế hoạch mua tem điện tử, trường hợp DN phát sinh nhu cầu nhập khẩu; hoặc DN được mua hàng tịch thu, bán đấu giá của cơ quan có thẩm quyền nhưng chưa lập, đăng ký kế hoạch sử dụng tem điện tử trong thời gian quy định, Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn và hiện đang thực hiện nâng cấp Hệ thống DVCTT để DN có thể đăng ký kế hoạch sử dụng tem điện tử. Thời gian triển khai áp dụng từ ngày 20/4.

TRÀ NGÂN

;
.