Bất an khi lưu thông trên đường 81, Châu Pha - Phước Tân

Chủ Nhật, 19/06/2022, 21:06 [GMT+7]
In bài này
.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri TX. Phú Mỹ của các đại biểu HĐND tỉnh vừa qua, nhiều cử tri phản ánh tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường 81 (đoạn xã Tóc Tiên) và tuyến đường Châu Pha - Phước Tân. Theo cử tri, các tuyến đường này thường xuất hiện xe ben cơi nới, chở quá tải phóng “như bay”, gây bất an cho người dân.

Xe ben tung hoành trên đường Châu Pha - Phước Tân.
Xe ben tung hoành trên đường Châu Pha - Phước Tân.

Xe quá tải lưu thông trên đường hẹp

Ông Nguyễn Huy Cân (ngụ ấp 6, xã Tóc Tiên) cho biết, đường 81 được ví như con đường huyết mạch đóng góp rất lớn vào việc phát triển kinh tế của xã Tóc Tiên và TX. Phú Mỹ. Tuy nhiên, tình trạng xe quá tải, quá khổ phóng nhanh vượt ẩu trên tuyến đường này diễn ra thường xuyên nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý. Tuyến đường còn xuất hiện nhiều ổ gà tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ông Cân mong chính quyền sớm mở rộng tuyến đường và xử phạt các trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Được biết, đường 81 và đường Châu Pha - Phước Tân hàng ngày có hàng ngàn lượt xe ben, container lưu thông, vận chuyển hàng hóa. Hai tuyến đường này hiện nay còn nhỏ hẹp với chỉ 2 làn đường cho 2 chiều. Khi xe ben, xe container lưu thông sẽ chiếm phần lớn làn đường.

Có mặt trên các tuyến đường này giữa tháng 6, phóng viên ghi nhận hàng loạt xe ben cơi nới, chở quá tải phóng vun vút trên đường. Ngoài ra, chúng tôi còn bắt gặp các xe đầu kéo chở theo thùng container móp méo, xe du lịch chạy tốc độ cao và vượt ẩu.

Ngày 15/6, tại đường 81 (đoạn qua xã Tóc Tiên), xe ben mang BS 72C-...19 chở vật liệu vượt quá thùng phóng vun vút theo hướng QL51 đi ngã ba Sáu Dậu. Sau đó là liên tiếp các xe ben mang BS 72C-..1.95, 72C-..1.22,… cũng có tình trạng tương tự. Thậm chí, một loạt xe ô tô, xe tải, xe khách mang BS 61C-..9.51,72C-..7.00, 86B-..9.21 nối đuôi nhau vượt ẩu trên đường.

Cũng tại đường Châu Pha - Phước Tân (đoạn qua thôn Tân Trung, xã Châu Pha), các xe tải, xe ben mang BS 72C-..8.05, 72H-..6.58, 72H-..4.32, 72C-..8.09, 72C-..9.97… với thùng chở đầy đất đá chất cao, đua nhau phóng bạt mạng về hướng TP. Bà Rịa. 

Sẽ tăng cường xử lý

Chị N.T.H.Đ. (26 tuổi, ngụ thôn Tân Trung, xã Châu Pha) cho biết lượng xe ben chở đất đá qua tuyến đường Châu Pha - Phước Tân hàng ngày rất nhiều, có những xe chạy ì ạch vì chở quá tải. Trong khi đó, mặt đường nhỏ, nhiều sỏi đá rơi vãi ven đường nên rất dễ xảy ra tai nạn cho người đi xe máy, xe đạp.

Chị Đ. nói: “Đường nhỏ mà xe tải chạy rất nhanh, ở đây nhiều mỏ đá nên lượng phương tiện chở đá di chuyển trên đường nhiều lắm. Dân chúng tôi thấy xe ben bóp còi là dạt vào lề liền chứ đi gần rất nguy hiểm”.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, đại diện Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự Công an TX. Phú Mỹ cho biết hiện nay tình trạng xe ben lưu thông trên tuyến đường 81 và Châu Pha - Phước Tân tương đối nhiều. Lực lượng chức năng cũng thường xuyên cử cán bộ tuần tra và xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Theo đó, từ khi dịch COVID-19 được kiểm soát, nhu cầu đi lại của người dân trong và ngoài tỉnh tăng cao. Các phương tiện lưu thông trên tuyến đường xã, huyện cũng tăng theo. Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát tại QL51 đang hoạt động hiệu quả nên một số lái xe đã đi vào các tuyến đường tránh như Mỹ Xuân - Hắc Dịch, đường 81, đường Hội Bài - Tóc Tiên để né “chốt” dẫn đến lượng phương tiện đông đúc.

Cũng trong thời gian từ sau dịch COVID-19 đến nay, trên các tuyến đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, trong đó đường 81 xảy ra 5 vụ làm 7 người chết, đường Hội Bài - Tóc Tiên xảy ra 2 vụ tai nạn làm 3 người chết...  

Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự Công an TX. Phú Mỹ sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý các phương tiện lưu thông thuộc địa bàn quản lý; trong đó có tuyến đường 81 và đường Châu Pha - Phước Tân. Khi phát hiện trường hợp vi phạm sẽ lập biên bản xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng sẽ xử phạt nguội các trường hợp do người dân cung cấp hình ảnh vi phạm giao thông của các chủ phương tiện, tài xế. Khi xác minh đúng hành vi vi phạm giao thông, đơn vị sẽ lập biên bản xử phạt.

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

 
;
.