.

Đình chỉ nhiệm vụ của chủ tọa xét xử vụ ông Nguyễn Khắc Thủy

Cập nhật: 20:01, 17/05/2018 (GMT+7)

Ngày 17-5, Chánh án TAND tỉnh đã ban hành Quyết định số 147/QĐ-TCCB “Đình chỉ nhiệm vụ xét xử của thẩm phán” đối với ông Huỳnh Ngọc Thiện - Chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Khắc Thủy phạm tội dâm ô trẻ em để xem xét kiểm điểm.

Cũng trong ngày 17-5, TAND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh BR-VT, yêu cầu xét xử phúc thẩm lại theo đúng pháp luật.

Tại phiên toà sơ thẩm ngày 17-11-2017, HĐXX TAND TP.Vũng Tàu đã tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam về tội dâm ô với trẻ em. Tuy nhiên, trong phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày 11-5, TAND tỉnh đã tuyên Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng.

Đây là vụ án kéo dài, nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận vì người bị tố cáo có hành vi dâm ô với trẻ em nguyên là một cán bộ ngân hàng đã lớn tuổi. Ngay sau khi bản án được tuyên đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong dư luận vì nhiều ý kiến cho rằng mức án trên không mang tính răn đe đối với bị cáo.

HUYỀN TRANG

.
.
.