.

Tăng cường tuyên truyền pháp luật về đất đai cho người dân

Cập nhật: 17:01, 14/05/2018 (GMT+7)

Ngày 14-5, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND thị trấn Long Điền (huyện Long Điền) về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) trên địa bàn. Đây là hoạt động khảo sát thực tế tại các địa phương có nhiều vướng mắc trong việc cấp GCNQSDĐ sau đợt giám sát chuyên đề về cấp GCNQSĐ do HĐND tỉnh tổ chức trong tháng 4 vừa qua.

Theo báo cáo của thị trấn Long Điền, tổng diện tích đất tự nhiên của thị trấn là 1.431,85ha, trong đó 1.198,64 ha cần cấp GCNQSDĐ. Đến nay, đã có 1.116,83ha đã được cấp GCNQSDĐ cho các tổ chức, cá nhân, còn 81,81 ha chưa được cấp GCNQSDĐ, nguyên nhân là do thiếu các loại giấy tờ theo quy định, ranh giới địa chính thay đổi, người dân kê khai sai lệch, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính hoặc chưa nộp hồ sơ cấp giấy. Thị trấn Long Điền kiến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính nhằm hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai để đẩy nhanh tiến độ cấp GCNQSDĐ.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác HĐND tỉnh đã kiểm tra một số hồ sơ cấp GCNQSDĐ đang gặp vướng mắc thị trấn Long Điền chưa xử lý được khiến việc cấp giấy chậm trễ. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết hồ sơ không có đầy đủ giấy tờ, cơ sở pháp lý để cấp GCNQSDĐ. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tuấn cho rằng, hiện thị trấn vẫn còn 91 hộ chưa đăng ký kê khai để cấp GCNQSDĐ, đây là con số khá lớn. Do đó, thị trấn Long Điền cần tăng cường tuyên truyền pháp luật về đất đai cho người dân, đồng thời hỗ trợ người dân thực hiện đăng ký kê khai để cấp GCNQSDĐ theo quy định của pháp luật. 

MINH TÂM

 
.
.
.